Sao Mai Điểm hẹn Liveshow 8: Thiếu hấp dẫn

Thứ ba, ngày 14/12/2010 18:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không giống như những gì Ban tổ chức hứa hẹn và quảng cáo, đêm Liveshow 8 của Sao Mai Điểm hẹn tối 12-12 lại rơi vào tình trạng cũ nhàm, thiếu sức hút.
Bình luận 0

Khác với đêm thi trước là một liên khúc với đầy đủ các gương mặt, trong phần I của Liveshow 8, các ca sĩ được dàn dựng biểu diễn theo một lối cổ điển: Đứng trên bục và hát với micro. Có lẽ vì bị hạn định đứng một chỗ, nên các ca sĩ thể hiện có phần gò bó, cứng nhắc.

img
Lan Trinh (thứ ba từ trái sang) đã phải dừng cuộc chơi

Bên cạnh đó, cách đọc lời bình xen giữa mỗi phần thi khiến chương trình thiếu liền mạch. Đấy là chưa kể đến việc lời bình quá dài dòng, chẳng ăn khớp với nội dung bài hát ca sĩ thể hiện. Tuy nhiên, có điểm đáng khen là trong phần trình diễn lần này, sân khấu, âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh các thí sinh đều rất bắt mắt.

Các thí sinh hát với nhóm nhảy - phần thi mà khán giả mong chờ được cứu vớt khỏi sự nhàm chán cũng không hoàn thành được nhiệm vụ. Người có giọng hát hay thì lại thụ động trong cách kết hợp với vũ đoàn. Người kết hợp tốt lại sao nhãng giọng hát.

Quả thực, đây là phần thi “khó nhằn” đối với nhiều thí sinh. Phần công bố kết quả của Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật thì quá vòng vèo, câu giờ. Có lẽ vì muốn tăng phần hồi hộp và hấp dẫn, nên bắt khán giả mệt mỏi thêm chút nữa.

Đêm Liveshow 8 vừa qua, các thí sinh thật sự giảm sút về phong độ. Hà Hoài Thu hát phô, gằn giọng, hụt hơi với "Rêu phong". Mỹ Tâm đã thẳng thắn nhận xét như vậy, khiến khán giả lại được chứng kiến... một màn đối đáp nhỏ. Ngay lập tức, Mỹ Tâm nhắc lại vấn đề ứng xử giữa thí sinh và Hội đồng nghệ thuật: "Khi ai đó góp ý cho mình, bạn nên tiếp thu chứ đừng phản kháng bất cứ điều gì".

Lương Viết Quang hát chênh vênh, lạc nhịp. Đinh Mạnh Ninh không mấy hiệu quả khi lần nữa thể hiện sáng tác của mình. Minh Chuyên sai lầm với "Son" khiến cô trở thành người đang dự thi "hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc". Mỹ Như lúng túng trên sân khấu đến rơi micro.

Chỉ có Lan Trinh phối hợp tốt với nhóm nhảy, giọng hát tinh tế. Thậm chí hai phần thi của cô khiến khán giả "mãn nhãn". Tuy nhiên, Trinh lại là thí sinh kém may mắn khi phải dừng cuộc chơi.

Chia tay Lan Trinh, các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn sẽ nghỉ một tuần trước khi quay lại đêm chung kết 9 với chủ đề "Ca sĩ hát cùng ngôi sao", được truyền hình trực tiếp trên VTV3 lúc 20 giờ ngày 26-12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem