Sắp tìm ra Top 16 Vietnam Idol 2012

Thứ tư, ngày 05/09/2012 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với nhiều đổi mới, vòng nhà hát (Theatre) của Vietnam Idol năm nay sẽ được chia thành hai phần thi: hát với piano và hát nhóm để chọn ra 16 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng Studio.
Bình luận 0

Ở những mùa trước, vòng nhà hát được chia thành 3 phần thi: hát không nhạc đệm, hát với piano và hát nhóm. Tuy nhiên năm nay với chỉ 60 vé vàng được trao tại vòng thử giọng, các thí sinh sẽ được rút ngắn phần thi để có thời gian chuẩn bị tốt nhất.

img
 Bảo Trâm từng xuất sắc vượt qua vòng thử giọng khi hát "Thu cạn"

Trong phần hát trên piano nhằm tìm ra Top 32, mỗi thí sinh sẽ hát một bài hát tự chọn dưới phần đệm đàn của nghệ sĩ piano Lý Huỳnh Long. Với những thí sinh có khả năng chơi guitar, họ được quyền tự đệm đàn cho mình. Hát với piano và guitar là một trong những kỹ năng cơ bản nhất của một ca sĩ chuyên nghiệp.

img
 Các thí sinh có thể tự đệm đàn tự hát...
img
...hoặc được hát với piano

Ngoài hát đúng nhịp, đúng nốt, phần cảm thụ bài hát và phối hợp với pianist một cách khéo léo chính là thử thách lớn nhất với các thí sinh, nhất là những người bắt đầu từ số “0” và chưa có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu. Từ 60 vé vàng, các giám khảo sẽ chọn ra 32 giọng hát xuất sắc nhất từ phần thi này.

Đến với phần hát nhóm nhằm tìm ra Top 16, đây là cơ hội để các thí sinh thể hiện sự sáng tạo cũng như tinh thần đồng đội của mình. 32 thí sinh sẽ được chia thành 8 nhóm và sẽ thể hiện các ca khúc do Giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Huy Tuấn đề nghị.

img
 Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Nam Khánh chăm chú nghe thí sinh thể hiện
img
 Hai vị giám khảo - ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Quốc Trung tại vòng nhà hát

Mỗi thí sinh mỗi cá tính, mỗi chất giọng khác nhau nhưng khi đã đứng chung trong một nhóm, tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết và hỗ trợ nhau mới là chìa khoá giúp họ gây ấn tượng với giám khảo. Từ 32 thí sinh, các giám khảo sẽ chọn ra 16 giọng hát chính thức có mặt tại vòng Studio.

Tập 4 - phần thi hát piano sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ Năm ngày 6.9 trên VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam. Tập 5 - phần hát nhóm và công bố kết quả 16 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Studio sẽ được phát sóng vào lúc 20h, thứ Sáu ngày 7.9 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Ca sĩ Nam Khánh và nghệ sĩ piano Lý Huỳnh Long hỗ trợ thí sinh

Với kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy và quá trình ca hát chuyên nghiệp, năm nay Vietnam Idol 2012 chính thức mời ca sĩ Nam Khánh vào vai trò giảng viên thanh nhạc cho các thí sinh, bắt đầu từ vòng nhà hát. Anh sẽ đồng hành với các thí sinh trong suốt chặng đường sắp tới để giúp họ phát triển kỹ năng thanh nhạc cũng như những chuyên môn cơ bản nhất của một ca sĩ.

Anh chia sẻ về vai trò mới này: “Năm nay Nam Khánh thấy các bạn thí sinh có chất giọng rất tốt, tuy nhiên họ phải rèn luyện nhiều hơn nếu như muốn thành công trên con đường âm nhạc vì tất cả mới chỉ là bắt đầu. Là người hỗ trợ kỹ thuật thanh nhạc cho các bạn thí sinh nhưng trải qua một quá trình dạy hát cho học sinh, tôi đúc kết một điều vấn đề quan trọng nhất là phải hát làm sao thật cảm xúc, kỹ thuật một lúc nào đó chỉ để nhằm nâng cảm xúc lên đến đỉnh điểm.”

Cùng với giảng viên thanh nhạc Nam Khánh, nghệ sĩ piano Lý Huỳnh Long cũng sẽ là người đồng hành với các thí sinh trong suốt chặng đường sắp tới. Từng đệm đàn cho những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam, Lý Huỳnh Long chia sẻ về vai trò mới của mình:

“Các thí sinh khi đến vòng nhà hát chưa có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, họ còn non nớt và phân tâm, bị chi phối bởi rất nhiều thứ nên có lúc tập rất tốt nhưng khi lên sân khấu làm quen với ánh đèn, họ vẫn còn bối rối và thể hiện chưa đúng phong độ. Tôi sẽ cố gắng hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất và tạo điều kiện cho họ tiến bộ hơn khi bước ra sân khấu. Và tôi mong chờ sự đột phá của họ trong phần thi sắp tới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem