Sát thủ Na Uy đạo văn của “sát thủ bom thư”

Thứ ba, ngày 26/07/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong “bản tuyên ngôn” dài tới 1.500 trang đăng tải trên website của Anders Behring Breivik, sát thủ máu lạnh này đã đạo văn không ít từ “Sát thủ bom thư” Ted Kaczynski nổi tiếng toàn cầu.
Bình luận 0

Báo giới đưa tin, vài trang đầu tiên trong “bài tuyên ngôn” của Anders Behring Breivik gần như giống “từng câu, từng chữ” so với bài viết của Kaczynski về chủ nghĩa tả khuynh. Chỉ có sự khác biệt duy nhất là: Breivik đã thay thuật ngữ “chủ nghĩa tả khuynh” của Kaczynski thành “chủ nghĩa đa văn hóa” hoặc “chủ nghĩa Mac văn hóa”.

img
 

Trong khi đó, Breivik không hề dẫn tên của Kaczynski trước hoặc sau mỗi đoạn văn bản vừa sao chép. Tương tự như thế, Breivik cũng dùng nguyên văn câu chữ của nhiều người khác trong các trang tuyên ngôn, và tự coi đó là sản phẩm của chính mình.

“Bản tuyên ngôn” nói trên dài tới 1.500 trang, được đăng tải trên mạng internet, với nội dung công kích đạo Hồi kịch liệt.

Ted Kaczynski, sinh ngày 22.5.1942, là một nhà toán học, một nhà phê bình xã hội người Mỹ, và được biết tới với biệt danh “sát thủ bom thư”,. Tên này từng giết chết 3 người và khiến 22 người khác bị thương bằng những lá thư gài bom.

Ted từng hai lần mang bom lên máy bay, nhưng rất may, âm mưu của hắn đều bất thành. Năm 1996, Ted bị bắt tại bang Montana và lĩnh án tù chung thân.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem