Sẻ chia khó khăn với vùng lũ

Thứ bảy, ngày 13/11/2010 13:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong hai ngày 11 và 12-11, đoàn cứu trợ Báo NTNN cùng Ngân hàng NN&PTNT TP. Đà Nẵng đã tới hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh trao 100 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho bà con đặc biệt khó khăn sau cơn lũ lịch sử vừa qua.
Bình luận 0

Trong đợt lũ kép vừa qua xã Tây Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) có tới 95% hộ dân bị chìm sâu trong lũ, phần lớn lương thực thực phẩm của bà con bị cuốn sạch. Ngày 11-11 đoàn cứu trợ đã tới đây thăm hỏi bà con, đồng thời trao tận tay cho 10 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt 10 suất quà mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng áo quần, sách vở, bát chén).

Đoàn đã bàn giao cho UBND xã Tây Trạch 20 triệu đồng cùng áo quần, sách vở, bát chén, sau đó UBND xã trao tận tay cho những hộ dân bị thiệt hại nặng nhất.

Ngày 12-11, đoàn tới xã Liên Minh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) - ông Lưu Đình Khương - Chủ tịch UBND xã Liên Minh thông tin: Xã có 1.272 hộ dân, tất cả đều bị thiệt hại nặng. Tới giờ còn gần 10ha đất nông nghiệp bị cát trắng từ sông La phủ sâu hơn 1m. Bà con nông dân sau lũ không còn lương thực, đất thì không thể canh tác, khó khăn vẫn còn dài ở phía trước.

Chia sẻ với khó khăn của xã, đại diện đoàn đã trao 50 suất quà (trị giá 65 triệu đồng) cho bà con bị thiệt hại nặng nhất.

Hai ngày tận tâm, tận lực chia sẻ cùng bà con vùng lũ, ông Ngô Lành - Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Đà Nẵng xúc động: Hàng ngày mình sống đều có cơm có áo đầy đủ, thấy bà con phải chịu khổ như vậy chúng tôi không đành lòng. Đợt này chi nhánh kêu gọi CBCNV cơ quan góp mỗi người một ít, chia sẻ cùng bà con.. Mong sao bà con sớm khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống.

Được biết, trong đợt lũ lụt vừa qua cán bộ công nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Đà Nẵng đã quyên góp được gần 90 triệu tiền mặt và 60 triệu tiền hàng để chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung ruột thịt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem