Sẽ đưa voi về thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, ngày 17/09/2012 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đội Đăk Nông đã làm tất cả người xem thán phục về kiến thức nông nghiệp, phần chào hỏi cực kỳ ấn tượng…
Bình luận 0

Ở vòng thi “Cùng nhau giải đáp”, đội đã xuất sắc đạt điểm tuyệt đối của Ban giám khảo. 7 vị giám khảo đều cho điểm tối đa của vòng thi này là 15 điểm. Đến nỗi, chị Nguyễn Thị Thu Trang - Đội trưởng Đội Lâm Đồng (đoạt giải Ba), phải lè lưỡi thán phục:

“Dù thành viên đội Đăk Nông đa phần lớn tuổi nhưng các chú, các bác nắm kiến thức nhà nông rất vững và không hề học vẹt. Câu hỏi nào cũng được đội trả lời rất trôi chảy, mạch lạc và thể hiện sự hiểu biết kiến thức uyên thâm. Tôi nghĩ, đội Đăk Nông sẽ còn tiến xa ở vòng chung kết”.

img
Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch (trái) trao giải Nhất cho đội Đăk Nông.

Ông Lê Văn Bân - Đội trưởng Đội Đăk Nông, đã nhảy cẫng lên khi Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội của mình.

“Mình rất vui sướng, tự hào khi đội mình đem về giải Nhất khu vực cho tỉnh nhà. Dù Đăk Nông mới tách tỉnh có 8 năm, dù kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Hội ND tỉnh… rất quan tâm đến Hội thi này.

Đội mình có 9 thành viên, mặc dù chỉ mới ráp lại với nhau có 10 ngày rồi đi thi nhưng ai cũng bình tĩnh, tự tin và vững kiến thức nhà nông nên đi thi trong tâm trạng rất thoải mái, tự tin. Đây là lần đầu tiên các thành viên trong đội về thành phố, đúng là đem chiêng đi đánh xứ người nhưng chúng tôi đã thành công rực rỡ. Chúng tôi sẽ còn đưa voi về TP.Hồ Chí Minh để ít nhất cũng phải giật giải Nhì toàn quốc mới chịu” – ông Bân tự tin.

Thành viên Nguyễn Xuân Sơn của đội Đăk Nông, ngụ ở xã Nâm N”Jang, huyện Đăk Song, cho biết đây là lần đầu tiên mình đi thi “Nhà nông đua tài”. Chỉ nghĩ đi với tâm lý học hỏi và giao lưu kiến thức nhà nông với các tỉnh bạn, nhưng không ngờ đội mình lại đoạt giải Nhất.

“Hội thi Nhà nông đua tài rất bổ ích với ND. Tôi mong khoảng cách giữa các lần tổ chức sẽ ngắn hơn chứ 5 năm mới làm như hiện nay thì ND chờ lâu quá mới đến ngày hội đua tài của mình. Còn bây giờ, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ quyết tâm rèn thêm kiến thức, tập thêm những tiểu phẩm mới lạ cho phần thi “Lời chào nông dân”… để tự làm mới đội mình nhằm tiến sâu vào trận chung kết ở TP.HCM” – anh Sơn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem