Ngày 3.5, PV NTNN có cuộc khảo sát bến phà tại xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung, ghi nhận đường dẫn xuống phà đang xuống cấp và cầu tàu đã sụp hẳn xuống sông; xung quanh nhà thu phí cỏ mọc um tùm, nhà chờ đầy rác, toàn bộ hệ thống bóng đèn bị trộm tháo mất…
|
Cầu tàu do không ai quản lý bị sụp hẳn xuống sông. |
Ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Đảng ủy xã An Thạnh Nhất cho biết: "Bến phà này được xây dựng năm 2009 và từ đó đến nay không ai trông coi, bảo quản. Hiện toàn bộ khu vực bến phà gồm đường dẫn vào được đổ nhựa rộng khoảng 20m, cổng chào, nhà thu phí, nhà chờ… đều bị bỏ hoang, xuống cấp, hư hỏng nặng".
Tại thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, nơi bến phà đấu nối với Quốc lộ Nam Sông Hậu được đầu tư hàng chục tỷ đồng càng thê thảm hơn. Khu nhà điều hành khang trang 2 tầng đã bị hư hỏng, nứt tường, sụp nền, dãy nhà công vụ 5 phòng đóng kín cửa, tường nứt thành những vệt dài với nguy cơ sập bất cứ lúc nào.
Anh Võ Văn Phúc, người dân địa phương cho biết: "Từ ngày bến phà xây xong đến nay toàn bộ khu vực này bỏ hoang, không thấy ai trông coi, bảo quản. Do sông lớn, nước chảy xiết người dân địa phương muốn qua lại bằng phà cho đảm bảo an toàn, nhưng không hiểu sao xây dựng xong lại không đưa vào hoạt động".
Ông Trần Anh Việt - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Các bến phà trên thuộc quản lý của Cụm phà Vàm Cống (Khu Quản lý đường bộ 7). Trước đó chủ đầu tư dự định bàn giao cho Sóc Trăng nhưng chúng tôi không dám nhận vì thuộc tuyến quốc lộ phải do Bộ GTVT quản lý. Tuy nhiên, trước tình trạng các bến phà xuống cấp kèm theo một số bến chưa hoàn chỉnh hệ thống phao, neo… Sở GTVT Sóc Trăng đã nhiều lần điện thoại đến chủ đầu tư đề nghị khắc phục sửa chữa nhằm sớm đưa các bến phà đi vào hoạt động nhưng chưa có hiệu quả…".
Đức Khánh
Vui lòng nhập nội dung bình luận.