Sống chung với cảnh thiếu điện ở khu tái định cư Đồng Sam

Thứ hai, ngày 17/09/2012 11:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người dân đã lên khu tái định cư (TĐC) hơn 1 năm, nhưng đến nay vẫn phải sống trong cảnh thiếu điện. Đó là thực trạng đang diễn ra tại khu TĐC Đồng Sam (Phước Thuận, Tuy Phước, Bình Định).
Bình luận 0

Khu TĐC Đồng Sam rộng 4,3ha được hoàn thành từ năm 2010. Dự án này nhằm đưa 110 hộ gia đình ở xã Phước Thuận ra khỏi các vùng có nguy cơ sạt lở, vùng bị lũ lụt uy hiếp. Đến nay, UBND xã Phước Thuận đã tiến hành cấp đất và di dời 61 hộ gia đình lên khu TĐC sinh sống, mỗi hộ được cấp 175-198m2 đất để xây dựng nhà. Tuy nhiên hơn 1 năm rồi, bà con vẫn phải sống trong cảnh thiếu điện.

img
Người dân khu TĐC Đồng Sam phải chịu cảnh thiếu điện trong 1 năm qua.

Chị Nguyễn Thị Màu - một hộ dân tại khu TĐC, cho biết: “Nhà cửa đã được hoàn thành, nhưng cuộc sống gặp nhiều khó khăn do thiếu điện. Nếu muốn có điện dùng, người dân phải tự bỏ tiền mua dây, dựng cột rồi xin kéo nhờ xóm kề bên”.

Chị Màu cho biết thêm, họ đã chung nhau mỗi gia đình hơn 1 triệu đồng để lắp đường dây, tuy nhiên nguồn điện quá yếu nên họ không thể dùng các thiết bị điện. Vào giờ cao điểm, mỗi hộ gia đình chỉ có thể thắp sáng 1 bóng đèn compac. Ti vi, quạt máy, tủ lạnh đành bỏ không.

Anh Phan Ngọc Tới chấp nhận tốn tiền để kéo nhờ điện ở xóm bên, phản ánh: “Mỗi tháng chúng tôi phải chi trả gần 200.000 đồng bù hao hụt , trong khi chỉ có thể dùng điện nấu cơm và đèn thắp sáng”. Được biết, nhiều thiết bị điện đã bị hư hỏng do điện yếu và chập chờn.

Người dân khu TĐC Đồng Sam đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng đến nay điện vẫn chưa về khu này.

Ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, cho biết: “Dự án khu TĐC Đồng Sam được tỉnh Bình Định bàn giao cho Ban quản lý dự án huyện Tuy Phước. Xã chỉ có trách nhiệm quy hoạch lô và phân lô, còn thiết kế điện nước thì xã không nắm rõ. Người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng chúng tôi không thể đầu tư”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem