Sữa Mộc Châu có sinh vật lạ: Do lỗi vận chuyển?

Thứ bảy, ngày 06/10/2012 15:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Có thể khi vận chuyển, do các nhân viên xếp sữa không đúng quy trình khi đi trên đường (xếp quá 12 hàng), có những hộp sữa bị bục ra, từ đó vi sinh vật lạ đã lọt vào" - phía công ty đặt giả thiết.
Bình luận 0

Sáng nay (6.10), ông Trần Công Chiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đã chính thức lên tiếng về vụ sữa Mộc Châu có sinh vật lạ.

Ông Chiến cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sữa của Mộc Châu có sinh vật lạ tại gia đình chị Dương Thị Hồng ở xã Đức Bác, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc), công ty đã cử đoàn công tác phối hợp với chính quyền thôn, xã và Trung tâm Y tế huyện Sông Lô tới làm việc.

Sau đó (ngày 26.9), công ty cũng phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng (Sở Y tế Vĩnh Phúc) lập biên bản lấy mẫu xét nghiệm mẫu sữa tại Công ty TNHH Rồng Việt - đơn vị phân phối sản phẩm trên. Kết quả, xét nghiệm của Trung tâm Y tế Dự phòng ngày 28.9 cho thấy, có 5 chỉ tiêu trong sữa đều đạt giới hạn cho phép.

img
Dây chuyền sản xuất sữa của Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu.

Ông Chiến cho biết: “Sau sự việc trên, chúng tôi đã cho kiểm tra lại toàn bộ lô hàng sản xuất ngày 5.9. Trong ngày này, công ty sản xuất tất cả 293.000 hộp sữa các loại và xuất cho 9 nhà phân phối ở các tỉnh, thành như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… Cho đến nay, ngoài Vĩnh Phúc, các nơi khác chưa phát hiện có gì bất thường trong sữa của Mộc Châu”.

Cũng theo ông Chiến, công ty cũng đã chủ động lấy mẫu lưu và gửi lên Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) để phân thích. Kết quả đều không phát hiện các vi sinh vật lạ trong sữa như E.coli, Salmonella…

Ông Chiến khẳng định, công nghệ sản xuất hiện nay của Mộc Châu đều khép kín hoàn toàn, nên không thể xảy ra việc vi sinh vật lạ có trong sữa được. Tuy nhiên, cũng không loại trừ nguyên nhân trong quá trình vận chuyển, nhất là đối với sản phẩm sữa đóng hộp.

“Có thể khi vận chuyển, do các nhân viên xếp sữa không đúng quy trình khi đi trên đường (xếp quá 12 hàng theo quy định), có những hộp sữa bị bục ra, từ đó vi sinh vật lạ đã lọt vào. Ngoài ra, cũng không loại trừ do người tiêu dùng sử dụng không đúng quy trình như không bảo quản ở nhiệt độ lạnh thích hợp. Và cái này cũng có một phần lỗi của công ty là chưa tổ chức hướng dẫn người tiêu dùng chu đáo”, ông Chiến nói tiếp.

Tuy nhiên, ông Chiến cũng cho rằng, trong quá trình xử lý và khắc phục sự việc có thể cách làm của một số khâu của công ty chưa hợp lý, công ty xin rút kinh nghiệm để việc thông tin được đầy đủ hơn.

Qua đây, ông Chiến cũng gửi lời cảm ơn đến báo điện tử Dân Việt đã có những thông tin kịp thời, qua đó vừa giúp công ty thực hiện tốt hơn việc sản xuất, phân phối sản phẩm của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem