Giữ chân khách hàng bằng chất lượng
Theo báo cáo kết quả tiêu thụ 6 tháng cuối năm 2019 của Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, thị trường phân bón trong nước nói chung và đối với Supe Lâm Thao nói riêng những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.
Trong đó, tình hình thời tiết, biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, bất thường, gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp; diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp, người dân bỏ ruộng nhiều, giá nông sản bấp bênh khiến nông dân phải cắt giảm dần lượng phân bón sử dụng để giảm chi phí.
Công ty Supe Lâm Thao trao tặng giấy khen cho 6 khách hàng tiêu biểu.
Tính chung cả năm 2019, tổng sản lượng phân bón tiêu thụ của Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đạt 763.376 tấn. Trong đó Supe lân 300.388 tấn; NPK-S các loại đạt 443.006 tấn.
|
Bên cạnh đó, thị trường phân bón cạnh tranh ngày càng khốc liệt, không chỉ xuất hiện nhiều sản phẩm phân bón cùng loại mà còn có nhiều sản phẩm phân bón thay thế khác, đáng nói là tình trạng phân bón giả, nhái, kém chất lượng chưa được xử lý triệt để, vẫn từng ngày trà trộn len lỏi vào thị trường phân bón...
Trong bối cảnh đó, với mục tiêu phát triển thương hiệu, giữ vững ổn định và phát triển thị phần trên thị trường, Công ty Supe Lâm Thao đã linh hoạt nắm bắt, dự đoán diễn biến thị trường theo từng thời điểm mùa vụ, tranh thủ thời cơ tạo ra những thuận lợi cho công ty và khách hàng trong công tác tiêu thụ sản phẩm phân bón, đáp ứng được yêu cầu thị trường sản xuất nông nghiệp.
Công ty cũng chú trọng và tăng cường công tác tiếp thị sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng bằng nhiều hình thức, như tổ chức thực hiện mô hình trình diễn bón phân Lâm Thao; hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón theo quy trình bón phân khép kín cho các loại cây trồng; thông tin quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các tài liệu, tờ rơi, tập tin, tạp chí… để hướng dẫn người nông dân lựa chọn sử dụng phân bón Lâm Thao, mang lại hiệu quả kinh tế.
Lãnh đạo công ty cho biết, nhờ linh hoạt điều chỉnh và áp dụng các cơ chế, chính sách về tiêu thụ sản phẩm kịp thời, khai thác tối đa các loại hình phương tiện vận chuyển bằng đường sắt, đường biển nên trong 6 tháng cuối năm 2019, sản lượng phân bón tiêu thụ đạt 361.465 tấn. Trong đó, Supe lân 159.895 tấn; NPK-S các loại 201.569 tấn.
Hoàn thiện chính sách bán hàng tốt nhất
Công ty Supe Lâm Thao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu tiêu thụ phân bón năm 2019 cho Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn.
Để hoàn thành kế hoạch tiêu thụ phân bón Lâm Thao quý I/2020, Công ty Supe Lâm Thao mong muốn khách hàng tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác nhận và tiêu thụ sản phẩm phân bón Lâm Thao với sản lượng theo cam kết. Đồng thời, thực hiện nghiêm chỉnh việc phân vùng tiêu thụ như đã thỏa thuận trong hợp đồng, theo đó, sắp xếp và hoàn chỉnh hệ thống bán hàng cấp 2, cấp 3 của khách hàng; phối hợp với công ty tăng cường hơn nữa công tác tiếp thị sản phẩm.
Về phía Supe Lâm Thao, công ty cam kết sẽ tăng cường và cải tiến công tác quản trị trong hệ thống sản xuất kinh doanh ở tất cả các lĩnh vực từ nguyên vật liệu đầu vào để sản phẩm có giá bán cạnh tranh nhất, nguồn nhân lực và tổ chức sản xuất để có chất lượng sản phẩm tốt nhất. Đồng thời, công ty sẽ nghiên cứu, cải tiến và hoàn thiện các cơ chế chính sách bán hàng tốt nhất để tháo gỡ những khó khăn về tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà sản xuất, nhà cung ứng và người tiêu dùng; tiếp tục cơ cấu lại hệ thống khách hàng theo vùng miền; xây dựng, hoàn chỉnh và áp dụng các chế tài mạnh về vi phạm vùng tiêu thụ.
Về công tác thị trường, Supe Lâm Thao sẽ đồng hành và trách nhiệm cùng khách hàng tổ chức thực hiện các chương trình tiếp thị sản phẩm một cách toàn diện, kịp thời.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Lạng Sơn và Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (Hà Tĩnh) đã có nhiều ý kiến đóng góp về nhận diện những khó khăn ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh phân bón của công ty trong năm 2019, đồng thời đưa ra những giải pháp vượt qua khó khăn như: Không ngừng đầu tư cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm phân bón; có đơn giá bán hàng phù hợp; đẩy mạnh công tác quảng bá thị trường, đồng thời sắp xếp, định biên lao động hợp lý.
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm đã luôn quan tâm và dõi theo bước đường phát triển của công ty; cảm ơn các đại lý và đơn vị vận tải trong năm qua đã luôn đồng hành và chia sẻ cùng công ty, góp phần đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
Tại hội nghị, ông Đỗ Quốc Hội - Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Công ty đã trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu tiêu thụ phân bón năm 2019 cho Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (Hà Tĩnh); biểu dương Công ty CP Xuất nhập khẩu Hà Anh (Hà Nội); Công ty TNHH TM Thủy Ngân (Yên Bái). Trao mức thưởng loại A cho Công ty CP Vật tư KTNN Bắc Giang; Công ty TNHH TM Hải Hiền; Công ty CP Việt-Pháp, Vĩnh Phúc vì làm tốt tiêu thụ sản phẩm, đạt sản lượng cao 6 tháng cuối năm 2019.
Ngoài ra, Công ty cũng trao tặng giấy khen cho 6 khách hàng: Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn; Công ty TNHH TM Thủy Ngân; Công ty CP Xuất nhập khẩu Hà Anh; Công ty CP Vật tư KTNN Bắc Giang; Công ty CP Việt-Pháp (Vĩnh Phúc); Công ty TNHH TM Hải Hiền; trong đó Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã thực hiện tốt công tác vận chuyển phân bón, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty 6 tháng cuối năm 2019.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.