Tâm hồn Nga bừng sáng

Thứ năm, ngày 18/11/2010 09:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam đã bắt đầu từ lễ khai mạc tối 15-11 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Đây là chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm mối quan hệ Việt - Nga, sẽ kéo dài đến 22-11.
Bình luận 0
img
Tác phẩm ảnh “Người lính trở về năm 1945” trưng bày tại 29 Hàng Bài

Ngay trong đêm khai mạc, khán giả yêu mến nền văn hóa, nghệ thuật Nga đã được thưởng thức những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc Nga, cũng như những bài dân ca mang đậm tinh thần Nga do các nghệ sĩ hàng đầu nước này biểu diễn gồm giọng nam trung Evgeny Polikanin, nghệ sĩ piano V.P.Ovchinnikov, giọng nữ cao O.L.Ternovskaya, nghệ sĩ Cello Boris Andrianov, nghệ sĩ vĩ cầm người Nga gốc Việt Ailen Pritchin…

Tiếp đó là phần biểu diễn của Đoàn ca múa hàn lâm quốc gia "Bạch Dương" - biểu tượng của nền văn hóa độc đáo từ nước Nga... Các nghệ sĩ của 2 đoàn sẽ biểu diễn tại 3 điểm ở Hà Nội là Cung văn hóa Hữu Nghị, Nhà hát Âu Cơ, Học viện Âm nhạc quốc gia VN; Tại TP.HCM, các nghệ sĩ Nga sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hòa Bình, Nhà hát TP.HCM và Nhạc viện TP.HCM. Tại Đà Nẵng , đoàn diễn tại Nhà hát Trưng Vương.

Ngoài ra đoàn nghệ sĩ Nga còn cuộc giao lưu với sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia trong chương trình Master - class, tổ chức triển lãm những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Triển lãm ảnh: "Moscow, Chiến thắng Tháng 5-1945" hiện đang trưng bày tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Trong khuôn khổ những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam, Ban tổ chức sẽ trình chiếu miễn phí 5 bộ phim Nga được yêu thích nhất là "Một cuộc chiến", "Chúng tôi đến từ tương lai II", "Con vẫn ổn mẹ ạ!", "Kanđaga" và "Sa Hoàng" tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội) rạp Lê Độ (Đà Nẵng) và rạp Thăng Long (TP.HCM).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem