Tăng cơ hội cho thủy sản vào Nhật

Thứ ba, ngày 31/05/2011 17:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện ngành xuất khẩu cá tra Việt Nam phụ thuộc nhiều vào hai thị trường lớn là Mỹ và EU. Tuy nhiên, hai thị trường này tiềm ẩn nhiều bất trắc, nhất là nguy cơ áp thuế chống bán phá giá cao và cơ chế thanh tra gắt gao nghiêm đối với cá tra tại thị trường Mỹ.
Bình luận 0

Do đó, để giảm bớt rủi ro, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam cần tận dụng cơ hội người tiêu dùng Nhật Bản lo ngại nguy cơ nhiễm phóng xạ trong thực phẩm tại chính quốc gia họ để tiếp thị cá tra Việt Nam với người dân nước này.

Ngay sau sự cố rò rỉ phóng xạ tại Nhật Bản, nhiều quốc gia trên thế giới đã tỏ ra lo ngại và ra lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản, trong đó có thủy sản. Như vậy, thị trường tiêu thụ thủy sản thế giới sẽ thiếu một nguồn cung đáng kể từ Nhật Bản, đây là cơ hội tốt cho XK thủy sản của các nước, trong đó có Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem