Tăng cường miễn dịch cho phụ nữ

Thứ năm, ngày 30/06/2011 06:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đối với phụ nữ, lời khuyên hợp lý là cần thiết bổ sung Probiotics cho cơ thể mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm bổ dưỡng như sữa chua ăn, sữa chua uống để tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe từ bên trong.
Bình luận 0

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khẳng định rằng: Tất cả những gì chúng ta ăn vào bụng, hoặc sẽ phát huy tác dụng củng cố hệ miễn dịch của cơ thể, hoặc cản trở hoạt động của nó. Thực đơn hợp lý là thực đơn được cân đối các dưỡng chất như đạm, chất béo có nguồn gốc thực vật hoặc mỡ cá, chất xơ, vitamin, khoáng chất… Đặc biệt, đối với phụ nữ lời khuyên hợp lý là cần thiết bổ sung Probiotics cho cơ thể mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm bổ dưỡng như sữa chua ăn, sữa chua uống để tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe từ bên trong.

Nhà dinh dưỡng học người Canada Louise Lambert - Lagacé cho biết: “Khi được bổ sung Probiotics đều đặn mỗi ngày, phụ nữ (kể cả những người đang mang thai và cho con bú) hết hẳn các triệu chứng đầy hơi, sôi bụng, táo bón và tiêu chảy, bao gồm cả tiêu chảy do nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy do uống sữa…”. Các nhà khoa học từ nhiều quốc gia trên thế giới đã cùng nghiên cứu và đồng thuận với kết quả rằng những chú vi khuẩn Probiotic đặc biệt có ích cho phụ nữ trong suốt giai đoạn thai kỳ cũng như sau khi sinh nở.

img
 

Không chỉ có vậy, Probiotics còn giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho phụ nữ như vitamin, sắt, canxi… Giáo sư Erika Isolauri (chuyên gia người Phần Lan) cũng đã phát hiện ra rằng việc bổ sung Probiotics cho phụ nữ mỗi ngày có ý nghĩa đặc biệt trong việc trừ khử đi các yếu tố gây dị ứng. Những “chú” vi khuẩn tốt bụng Probiotics còn có thể kích thích hoạt tính men Lactase của cơ thể nhằm cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thu Lactose ở những người không dung nạp (hay ít dung nạp) Lacto; giúp giảm Cholesterol, Triglyceride trong máu, chống táo bón, giảm thiểu và giúp ngăn ngừa khả năng ung thư ruột…

Phó Giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm - Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam cho biết: “Đường ruột khỏe mạnh là yếu tố căn bản giúp tăng cường miễn dịch. Muốn đường ruột khỏe mạnh thì cần có sự cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại trong đường ruột. Vì vậy, cần phải bổ sung vi khuẩn có lợi bằng cách thường xuyên sử dụng những thực phẩm có chứa Probiotic như các thực phẩm lên men, đặc biệt là sữa chua ăn”.

Nếu hình thành thói quen ăn mỗi ngày khoảng 2 hộp sữa chua ăn Probi (Vinamilk), phụ nữ sẽ không những bổ sung cho cơ thể được một lượng lớn canxi, khoáng chất, vitamin cần thiết, mà còn được bảo vệ tốt hơn về đường ruột, giúp nâng cao hệ miễn dịch, dễ dàng vượt qua được những bệnh tật thông thường, giữ cho mình luôn trong trạng thái tươi trẻ và khỏe khoắn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem