|
Chuyển chiếc xe bị nạn khỏi hiện trường. Ảnh: TTXVN |
Anh Phong đã cố phanh hãm tàu khẩn cấp nhưng không kịp. Cũng theo lời anh Phong, vào thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE chỉ đi với tốc độ 70km/h trong khi đó khu vực này tàu đựợc phép chạy tối đa 80km/h.
Ông Hoàng Ngọc Trìu, Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cho biết, sau vụ va chạm tai nạn với ô tô, đầu máy tàu hỏa SE8 bị hư hỏng nhẹ và đang chờ cơ quan điều tra tới kiểm tra hộp đen trên tàu để có căn cứ xác định vận tốc của đoàn tàu vào thời điểm gây ra tai nạn..
Theo lời ông Phạm Văn Bình, Trưởng Ban An toàn giao thông Đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường ngang dân sinh có hệ thống cảnh báo tự động. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, các thiết bị vẫn đang hoạt động bình thường.
Đoạn đường từ Hà Nội đi Hà Nam được xem là đoạn đường tử thần vì có nhiều đoạn đường ngang do dân sinh tự phát. Chỉ cần lái xe lơ là một tí là có thể gây tai nạn giao thông dẫn đến hậu quả khó lường.
Xung quanh vụ tai nạn nghiêm trọng này, hiện Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT đường bộ - đường sắt cử cán bộ về phối hợp với công an huyện Thanh Trì làm rõ vụ việc. Bên cạnh đó, công an huyện Thường Tín cũng đã tập trung lực lượng để giải quyết hậu quả và bảo vệ hiện trường.
UBND huyện Thường Tín đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ngay tại chỗ 1 triệu đồng đối với gia đình có người tử nạn và 500.000 đồng đối với mỗi người bị thương. UBND TP Hà Nội cũng quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng đối với gia đình có người tử nạn và 1 triệu đồng đối với người bị thương.
“Chúng tôi sẽ sớm có kết luận điều tra và xem xét khởi tố vụ án này” - đại diện Công an huyện Thanh Trì cho biết.
Hoàng Đức Nhã
Vui lòng nhập nội dung bình luận.