Tàu vỏ thép
-
Thực tế, số lượng tàu du lịch bị đắm, chìm trong cơn bão Yagi vừa qua, chủ yếu là tàu du lịch vỏ gỗ, chạy tiếng, đã khai thác nhiều năm. Do vậy, việc chuyển đổi tàu du lịch là yêu cầu xuất phát từ thực tế.
-
Nhìn lại chặng đường sau hơn 30 năm tái lập lại tỉnh Quảng Trị, ngư dân trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc. Trước đây chỉ có những chiếc thuyền thúng, thuyền nan công suất nhỏ, đánh bắt gần bờ thì giờ đây những con tàu công suất lớn, tàu vỏ thép...
-
Giá xăng dầu tăng cao, kèm theo sản lượng, giá hải sản thấp khiến hoạt động đánh bắt xa bờ (ĐBXB) ở TT-Huế thời gian qua hiệu quả thấp.
-
Tiếp tục thảo luận về tình hình KT-XH và ngân sách nhà nước sáng nay (2/6), đại biểu Đặng Ngọc Huy (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi) khẳng định tính đúng đắn của Nghị định 67 nhưng khi đi vào cuộc sống còn nhiều hạn chế.
-
Nhiều ngư dân giỏi ở tỉnh Bình Định lâm cảnh trắng tay, từ “ông chủ” cơ ngơi bề thế phải đi làm thuê, nợ nần chồng chất chỉ vì “tàu 67”.
-
Tàu cá vỏ thép BĐ 99027 TS, trên tàu có 10 ngư dân Bình Định, bị hỏng máy, thả trôi trên biển.
-
Một chủ tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 ở Thừa Thiên - Huế bị khởi tố, bắt giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
-
Mặt nước trước cảng cá Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) chật hẹp, nên vào mùa mưa bão, tàu cá neo đậu tránh bão ở đây thường bị va đập gây hư hỏng, đây chính là nỗi kinh hoàng của ngư dân.
-
Thời gian qua, một số tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 ở tỉnh Bình Định phải nằm bờ, khiến chủ tàu không trả nợ đúng hạn cho ngân hàng, bị chuyển sang nợ xấu. Câu chuyện này khiến cả ngân hàng và chủ tàu cùng “khóc”, bởi ngân hàng không đòi nợ được, còn ngư dân bị đưa vào diện nợ xấu chịu lãi suất cao hơn và nguy cơ đối diện với tòa án.
-
Nhiều tàu vỏ thép đóng theo Nghị định (NĐ) 67 với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng của ngư dân Bình Định đang phải vật vã nằm bờ, do công ty bảo hiểm từ chối bán bảo hiểm cho tàu. Nhiều ngư dân hoang mang về vấn đề này, trong khi phía công ty bảo hiểm cho biết, lý do họ từ chối bán bảo hiểm là do liên tục thua lỗ, chịu tổn thất lớn.