Tàu vỏ thép
-
Làm ăn thuận lợi, 2 năm trở lại đây, nhiều ngư dân Bình Châu (huyện Xuyên Mộc - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mạnh dạn nâng cấp công suất máy, đóng mới tàu khai thác để vươn ra đánh bắt vùng khơi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
-
Sáng 9.8, ông Lê Viết Chữ-Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đến cảng cá Sa Kỳ, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi để gặp gỡ, kiểm tra và nghe ý kiến của các chủ tàu cá đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, đặc biệt là số chủ tàu vỏ thép (gọi tắt là tàu cá 67).
-
Đó là khẳng định của ông Đỗ Thiện Chế - Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bình Định tại buổi “Giao lưu trực tuyến tàu vỏ thép 67- làm sao để nâng bước ngư dân ra khơi” do Báo NTNN/ Dân Việt tổ chức.
-
Trong buổi sáng hôm nay (27.7), các vị khách mời trong buổi giao lưu trực tuyến sẽ tham gia ý kiến, bàn luận và trả lời các câu hỏi có liên quan đến chủ đề "Tàu vỏ thép 67- làm sao để nâng bước ngư dân".
-
Cuộc giao lưu trực tuyến diễn ra vào sáng thứ Năm (27.7) từ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
-
Vụ kiện tụng giữa ngư dân Quảng Nam với hai đơn vị là Công ty CP đóng tàu Bảo Duy (Đà Nẵng) và Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á (Hà Nội) sau hơn 1 năm với nhiều lần hòa giải vẫn chưa đi đến thống nhất trách nhiệm, việc khắc phục. Hai doanh nghiệp đều cho rằng mình đúng, rốt cuộc chỉ ngư dân khổ.
-
Trong khi hàng loạt tàu vỏ thép đóng theo "Nghị định 67" của ngư dân ở nhiều tỉnh thành lâm vào cảnh khốn đốn vì làm ăn thua lỗ, nằm bờ do sự cố máy móc...thì "đội tàu vỏ thép" của "Quỹ hỗ trợ ngư dân" Quảng Ngãi đạt lãi ròng tính bằng con số tỉ đồng/năm/chiếc.
-
Trưa nay (29.6) tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nghề cá Việt Nam nhiệm kỳ IV (2017-2022), trao đổi với Dân Việt về vụ việc hàng loạt tàu 67 bị hư hỏng, Thứ trưởng Vũ Văn Tám khẳng định Bộ NNPTNT chắc chắn sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong ngày hôm nay.
-
Ông Nguyễn Duy Muộn (SN 1953), ở thôn Tiến Lợi, xã Quảng Cư (Tp. Sầm Sơn, Thanh Hóa), là chủ tàu cá 01, Muộn Chương, số đăng ký: TH 93968 TS, đã phải làm đơn gửi các cơ quan chức năng về việc: Tàu của ông liên tục bị hư hỏng do liên quan đến máy móc và kỹ thuật. Cả 9 lần ra khơi là cả 9 lần tàu bị hư hỏng các bộ phận khác nhau...
-
Vì nhiều lý do, hiện nay các ngân hàng đang rất e ngại, không dám cho ngư dân vay vốn đóng mới tàu theo nghị định 67.