Tàu vỏ thép
-
Bất trắc bao nhiêu trên sóng cả ba đào, ngư dân ta đều vượt qua được thì bất trắc phía bờ từ các công ty đóng tàu như Nam Triệu hay Đại Nguyên Dương lại làm họ không thể nào phòng, lường trước được.
-
"Khi đóng tàu, đơn vị thực hiện phải biết độ mặn của vùng biển Việt Nam như thế nào chứ không thể đổ thừa do yếu tố môi trường làm cho vỏ tàu vừa đóng đã bị rỉ sét. Tôi hoàn toàn không đồng tình với lý lẽ đó".
-
Liên quan đến phát ngôn gây “sốc” về việc tàu 67 rỉ sét do nước biển rất mặn, ông Bùi Hữu Hùng - Phó Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Nam Triệu cho rằng chưa truyền đạt hết ý nên gây hiểu nhầm (?).
-
Thời gian vừa qua đã có nhiều bài báo phản ánh về tàu cá đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP tại một số địa phương không đảm bảo để hoạt động thủy sản.
-
Khi chính sách hỗ trợ cho vay vốn đóng tàu khai thác xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67) được ban hành, ngư dân đã rất phấn khởi với hy vọng có tàu mới vươn khơi. Tuy nhiên, ngay sau niềm vui ban đầu, ngư dân đối diện với rất nhiều khó khăn khi tàu vừa ra khơi đã hư hỏng. Thậm chí, tại một số nơi, ngư dân và lãnh đạo địa phương đã tranh cãi nảy lửa với các đơn vị đóng tàu, cung cấp máy về vấn đề này.
-
Theo tìm hiểu của NTNN/Dân Việt, những bất cập về chất lượng tàu vỏ thép được đóng theo chính sách cho vay vốn của Nghị định 67/2014/NĐ-CP không chỉ xảy ra ở Bình Định, Quảng Trị. Câu chuyện ghi nhận của một chủ tàu ở Phú Yên tiếp tục chỉ ra những vướng mắc cần được tháo gỡ cho ngư dân.
-
Ngày 9.5, Bộ NNPTNT có văn bản 3797 gửi các địa phương thành phố ven biển tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép. Trước đó, Dân Việt đã có loạt bài phản ánh về tình trạng tàu vỏ thép 67 ở Bình Định bị hư hỏng hàng loạt
-
Hôm nay (6.5), tại cảng An Hòa, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Công ty CP đóng tàu An Phú phối hợp với Hiệp Hội nghề cá tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ bàn giao tàu cá vỏ thép lưới chụp số hiệu: QNa 91574 TS cho ngư dân Phạm Quốc (trú xã Tam Giang) với số tiền 17 tỷ đồng theo Nghị định 67.
-
Hàng loạt tàu cá vỏ thép (đóng mới theo NĐ 67/CP) của ngư dân Bình Định vừa bàn giao và đưa vào sử dụng vào năm 2016, nhưng đã bị hư hỏng liên tục, đành nằm bờ chờ sửa chữa. Ngư dân đang “ngồi trên, đống lửa” khi đối diện khoản nợ hàng chục tỷ đồng với ngân hàng.
-
Sau 7 ngày vươn khơi đánh bắt, tàu vỏ thép đầu tiên của xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) mang tên Cẩm Nhượng 01 đã cập cảng Cửa Nhượng với niềm phấn khởi của chủ tàu cũng như các thuyền viên.