Tẩy vết cáu bẩn trên đồ dùng nhà bếp cực kì đơn giản

Thứ hai, ngày 03/03/2014 14:50 PM (GMT+7)
Những vết cáu bẩn tích tụ lại lâu ngày trên một số đồ dùng nhà bếp khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ này để đồ dùng luôn sạch bóng nhé!
Bình luận 0
Những đồ dùng trong nhà bếp như phích nước, ấm chè, ấm đun nước hay bát đĩa dùng lâu ngày sẽ bị cáu bẩn lại. Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn “chữa” sạch vết cáu bẩn đó!

img

Cáu bẩn ở bát đĩa


Bát đĩa dùng lâu ngày ta sẽ thấy có những vết cáu bẩn vàng hoặc đen đen do nước để lại hoặc phát sinh trong quá trình sử dụng. Khi ấy, hãy dùng muối ăn, bã chè hay giấm ăn để cọ rửa, vết cáu sẽ bị loại bỏ. Sau đó dùng nước sạch để rửa lại.

Cáu bẩn ở ấm và chén chè


Ấm và chén chè dùng lâu ngày ta sẽ thấy xuất hiện cắn vàng ở đáy, thành và quai ấm chén. Cáu bẩn đó thường rất khỏ rửa. Khi đó bạn dùng thuốc đánh răng hoặc vỏ trứng đập vụn nát cọ rửa rồi rửa sạch lại với nước.

Cáu bẩn ở phích nước nóng

Phích nước cũng hay xuất hiện cáu bẩn khi dùng lâu. Khi đó, bạn có thể đổ vào trong phích một ít giấm nóng, đậy chặt nắp lại rồi lắc nhẹ khoảng nửa tiếng, sau đó rửa sạch với nước lạnh, chất cáu bẩn sẽ bị loại bỏ hết.

Bạn có thể dùng chất tẩy rửa khác là 200ml Clohydric loãng hoặc 50g Cacbonat NaHCO và 1 cốc nước rồi lắc nhẹ trong vòng 30 phút, chất cáu bẩn cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

Ngòai ra vỏ trứng đập nhỏ cho vào trong ruột phích sau đó cho 1 ít thuốc tẩy và nước vào, đậy nắp lắc nhẹ, sau đó rửa lại với nước sạch thì phích nước sẽ trắng sạch như mới.
Cáu bẩn trong ấm đun nước

Ấm nhôm đun nước lâu ngày cũng sẽ sinh ra những cáu bẩn hết sức khỏ rửa và tích lại rất cứng. Bạn có thể dùng 1 thìa nhỏ Cacbonat natri vao ấm nhôm đun sôi vài phút, cáu bẩn của nước sẽ biến mất.

Bạn cũng có thể dùng ấm đó luộc trứng gà vài lần là cáu bẩn cũng sẽ tự động mất đi.

Bạn cho vào ấm nhôm ít vỏ khoai tây, đổ vào đó một ít nước đun sôi khoảng 10 phút lớp cáu bẩn sẽ mất.

Nếu trong nước nhà bạn có kiềm, bạn có thể cho vài thìa giấm vào nước đun sôi lên, kiềm sẽ bị tan hết.

Khẩu trang cũng có tác dụng hút hết cặn bẩn khi bạn có nó vào đun sôi cùng nước.

Những vết cáu bẩn tích tụ lại lâu ngày trên một số đồ dùng nhà bếp khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ trên để đồ dùng luôn sạch bóng nhé!
Yeutretho/Seatimes (Theo Yeutretho/Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem