Thẩm phán bị thay vì “ngâm” án gần 3 năm

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 07:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 17.1, TAND tỉnh Long An đã có quyết định “thay đổi người tiến hành tố tụng” đối với thẩm phán Trần Văn Nhậm - Chánh án TAND TP. Tân An.
Bình luận 0

Theo quyết định, ngày 5.4.2010, TAND TP. Tân An thụ lý vụ án “tranh chấp hợp đồng dịch vụ” giữa ông Đoàn Hoàng Mai và bị đơn là ông Trương Duy Tân – Giám đốc Công ty CP Xây dựng Hùng Long (đều ở TP. Tân An). Hồ sơ thể hiện, năm 2008, ông Tân thuê ông Mai thi công một số cống thoát nước ở đường vành đai cầu Sài Gòn nhưng đến năm 2010 vẫn chưa thanh toán xong. Thụ lý vụ án xong, 18 tháng sau, thẩm phán Nhậm mới đưa vụ án ra hòa giải lần đầu vào tháng 10.2011. Mãi đến ngày 24.6.2012, vụ án mới được thẩm phán Nhậm đưa ra xét xử. Tuy nhiên, phiên tòa không đi đến kết quả mà hoãn liên tục cho đến nay.

TAND Long An cho rằng vụ án đã kéo dài thời gian, mở nhiều phiên tòa nhưng không đi đến kết thúc đúng thời hạn luật định (tối đa 6 tháng đối với án dân sự) có phần do lỗi chủ quan của thẩm phán trong quá trình chuẩn bị xét xử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem