Thí sinh Lạng Sơn, Quảng Ninh thấy “dễ thở” trong môn thi thứ 2

Chang Liễu - Bùi My Thứ hai, ngày 25/06/2018 18:40 PM (GMT+7)
Kết thúc ngày thi THPT Quốc gia đầu tiên (25.6), tình hình 18 điểm thi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hôm nay diễn ra suôn sẻ, các em học sinh bình tĩnh, tự tin nhận đề thi và làm bài khá nghiêm túc. Còn với các thí sinh tại Quảng Ninh, môn thi bắt buộc thứ hai với hình thức trắc nghiệm phần nào giúp các em cảm thấy “dễ thở” hơn.
Bình luận 0

Ngày thi đầu tiên có hơn 9.000 thí sinh tỉnh Lạng Sơn tập trung tại 18 điểm thi trên địa bàn để làm thủ tục bước vào ngày thi chính thức của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Toàn tỉnh có 77 thí sinh không dự thi, trong đó có 8 thí sinh miễn thi, 16 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 7 thí sinh có điểm bảo lưu và 46 thí sinh bỏ thi, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Trong ngày hôm nay, các thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã bước vào thi 2 môn thi Ngữ văn (thời gian 120 phút) và môn Toán (thời gian 90 phút).

img

Tại điểm Trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn, nhiều thí sinh phấn khởi và hài lòng với bài làm của mình.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Lạng Sơn, để hỗ trợ các thí sinh, Sở đã phối hợp với Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch “Tiếp sức mùa thi”; hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc đi lại, ăn ở tại các địa điểm tổ chức thi. Sở cũng đề nghị Sở GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tạo điều kiện thuận lợi, bố trí phương tiện đi lại, giảm giá vé cho thí sinh đi thi. Các đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi cũng có nội dung hỗ trợ giúp đỡ học sinh tham gia thi tại các điểm thi về nơi ăn, chỗ ở và các điều kiện cần thiết khác.

Các trường cũng lập danh sách học sinh khó khăn để qua đó vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn giúp đỡ thí sinh về nơi nghỉ, bữa ăn, nước uống, phương tiện đi lại hoặc liên hệ với trường dân tộc nội trú THCS trên địa bàn để được hỗ trợ nơi nghỉ, nấu ăn cho thí sinh.

img

Nụ cười phấn khởi của thí sinh khi hoàn thành bài thi.

Tình hình tại 18 điểm thi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hôm nay diễn ra suôn sẻ. Các em học sinh bình tĩnh, tự tin nhận đề thi và làm bài khá nghiêm túc.

Ngày thi đầu tiên, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Công tác quán triệt nội quy, quy chế thi đã được các điểm thi thực hiện tốt.

Tại Quảng Ninh, chiều nay (25.6), hơn 14.000 thí sinh cũng đã tiếp tục ngày thi đầu tiên với môn toán. Môn thi bắt buộc thứ hai với hình thức trắc nghiệm phần nào giúp các thí sinh cảm thấy “dễ thở” hơn.

imgimg

Các thí sinh ra khỏi phòng thi môn Toán với tâm trạng khá thoải mái.

Sau 90 phút làm bài, các thí sinh tại điểm thi TH - THCS &THPT Văn Lang bắt đầu rời khỏi phòng thi. So với buổi sáng, các thí sinh rời phòng với tâm trạng thoải mái hơn hẳn. Ngay khi ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh cùng nhau so sánh đáp án và không giấu được nụ cười rạng rỡ.

Theo quan sát của phóng viên, các thí sinh rời phòng thi khá muộn do tận dụng hết thời gian làm bài 90 phút. Nhiều thí sinh lựa chọn thi khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia cũng rạng ngời bởi chắc chắn qua điểm 4.

Thí sinh Nguyễn Thị Minh Phương (THPT Văn Lang) chia sẻ về môn thi toán: “Em làm được khoảng 20 câu, từ câu 22 đến câu 50 thì mức độ khá khó và phải suy nghĩ nhiều hơn".

Theo nhận xét của một thí sinh Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long, đề toán năm nay khá vừa sức với những thí sinh lựa chọn khoa học tự nhiên. Trong khi đó, với những thí sinh lựa chọn khoa học xã hội thì có thể chỉ đủ qua điểm liệt môn toán.

Thí sinh Dương Thị Phương Thảo (THPT Văn Lang) cho biết: “Em làm bài khá tốt, hơn 50%. Em cũng cảm thấy bớt áp lực hơn buổi sáng do hình thức thi trắc nghiệm”.

imgimg

Tại các điểm thi trên địa bàn TP.Hạ Long, thời tiết âm u và lất phất mưa.

Tại các điểm thi trên địa bàn TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thời tiết âm u và lớt phớt mưa. Trong khi đó, tại điểm thi THPT Bình Liêu, mưa to và kéo dài ảnh hưởng không ít đến hành trình đi thi của các sĩ tử.

Ngoài ra, thời tiết cực đoan, biển động tại đảo Cô Tô khiến một một thí sinh phải chuyển địa điểm thi từ THPT Cô Tô sang THPT Hải Đảo do lệnh cấm tàu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem