Sau 10 năm ra mắt cửa hàng đầu tiên, “ông kẹ” trà sữa Phúc Long vừa có một mô hình mới toanh: Co-working space. Phúc Long đang làm ăn ra sao mà quyết định lấn sân sang cuộc chơi mới?
Chuỗi trà và cà phê Phúc Long đưa ra 3 gói sử dụng không gian làm việc chung gồm gói ngày, gói tuần và gói tháng. Combo gói trải nghiệm làm việc 1 ngày có giá 150.000 đồng.
Nhiều hàng quán tại TP.HCM vẫn chưa mở cửa lại sau Tết, Covid-19 khiến người bán lo ngại sức mua. Nhiều nhà hàng, quán cà phê đã kích hoạt lại hệ thống phòng dịch như giới hạn người, tăng cường giao hàng tận nơi.
The Coffee House sở hữu 175 cửa hàng trên toàn quốc, chỉ xếp sau Highlands Coffee. Doanh nghiệp F&B này đạt doanh thu 863 tỷ đồng năm 2019 nhưng ghi nhận lỗ hơn 80 tỷ đồng.
Những năm 2016 - 2017 trở về trước, thị trường cà phê Việt chỉ có vài cái tên chi phối như Trung Nguyên, Vinacafe, Nescafe... Nhưng 2 năm trở lại đây, thị phần cà phê Việt Nam càng trở nên “nóng bỏng”, bởi sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.
Năm 2018, Nguyễn Hải Ninh mới 31 tuổi nhưng đã đồng sở hữu một tài sản khá hấp dẫn: hơn 80 cửa hàng mang thương hiệu The Coffee House (tên đầy đủ là công ty trà cà phê Việt Nam) sau hơn 3 năm khởi sự mô hình này.