The Coffee House
-
Luật sư Hoàng Anh Sơn – Trưởng Văn phòng Luật sư Hoàng Anh Sơn, thuộc Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh trả lời vấn đề này dưới góc độ pháp lý này.
-
Từng được các “ông lớn” Phúc Long, Highlands Coffee, The Coffee House, Chuk Chuk kỳ vọng sau giai đoạn giãn cách xã hội, nhưng mô hình ki-ốt lại sớm thoái trào.
-
Bên cạnh du Xuân, tìm đến các điểm vui chơi Tết thì nhu cầu đi cà phê trò chuyện đầu năm tại TP.HCM khá cao. Thông tin các quán cà phê mở cửa xuyên Tết rất được quan tâm.
-
Covid-19 làm thay đổi thói quen của người dân, kể cả việc uống cà phê. Các đại gia dù là người cũ hay người mới trong cuộc chiến chuỗi cà phê, cũng đang tích cực tung nhiều "chiêu" mới để giành thị trường tỷ USD.
-
Một loạt đại gia mới đã tham gia vào cuộc chiến chuỗi cà phê hậu Covid-19. Đó là chưa kể nhiều "người cũ" trước kia cũng đang tăng tốc, mở một loạt cửa hàng để giành thị phần.
-
Không chỉ các cửa hàng cà phê bình dân, nhiều "ông lớn" là các nhân vật chính trong cuộc chiến chuỗi cà phê như The Coffee House, Trung Nguyên, Starbucks, Highland Coffee… cũng trả mặt bằng hàng loạt.
-
The Coffee House đã xuống đường mở ki-ốt, xe đẩy bán cà phê sau dịch. Mô hình này cũng đang được các "ông lớn" như Kido, Highlands Coffee, Passio Coffee, Guta... ưa chuộng.
-
The Coffee House chính thức vận hành mô hình mới là xe đẩy, ki-ốt sau đợt giãn cách lần thứ tư kéo dài 3-4 tháng. Mô hình chủ yếu phục vụ bán mang đi.
-
Dù Covid-19 tác động mạnh các ngành nghề nhưng nhiều doanh nghiệp lớn về bán lẻ, hàng tiêu dùng, đến bất động sản cũng muốn nhảy vào kinh doanh chuỗi cà phê. Chuỗi cà phê có gì hấp dẫn?
-
Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Novaland của ông Bùi Thành Nhơn hay Kido của ông Trần Kim Thành âm thầm “đốt nóng” thị trường tỷ USD - thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam. Sự tham gia của các đại gia khiến cho cuộc đại chiến cà phê ngày càng khốc liệt.