Cựu Tư lệnh Ukraine được ông Putin bổ nhiệm

Thứ hai, ngày 21/04/2014 14:51 PM (GMT+7)
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh bổ nhiệm Đô đốc Denis Berezovsky, cựu Tư lệnh Hải quân Ukraine làm Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga.
Bình luận 0
Tư lệnh
Cựu Tư lệnh Hải quân Ukraine Denis Berezovsky vừa được bổ nhiệm chức Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga.

Trước đó, Hồi tháng 3, Đô đốc Denis Berezovsky tuyên bố, ông sẽ trung thành với chính quyền Crimea trong bối cảnh bán đảo này quyết tâm sáp nhập vào Nga. Sau đó chính phủ lâm thời Ukraina cách chức ông và khởi tố ông tội phản quốc.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Thứ nhất của Nga, ông Arkady Bakhin hồi giữa tháng này cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này đã tuyển dụng hơn 16.000 cựu quân nhân và nhân viên dân sự người Ukraine. Trong đó, Hạm đội Biển Đen tuyển dụng hơn 7.000 người.

>> “Mỹ sẽ thất bại, tương lai thuộc về liên minh Nga, TQ, Iran”

Ngoài ra, theo hãng tin Interfax, cùng ngày Tổng thống Vladimir Putin cũng bổ nhiệm Đô đốc Igor Smolyak làm Viện trưởng Học Viện Hải quân cao cấp Nakhimov. Trước khi được bổ nhiệm, Đô đốc Smolyak là Tư lệnh của sư đoàn 36 của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Trong khi đó, quyền Tổng thống Ukraine, Oleksandr Turchynov cũng vừa quyết định bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Nội vụ Yuriy Lutsenko, thủ lĩnh đối lập thân châu Âu là cố vấn riêng của ông. Quyết định trên được đăng tải công khai và rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Ukraine.
Phương Đăng (theo VOR) (Phương Đăng (theo VOR))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem