Thêm lợi ích từ sữa tươi thanh trùng

Thứ năm, ngày 08/12/2011 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sữa tươi thanh trùng là sản phẩm sữa tươi nguyên vắt từ bò sữa nên giữ trọn vẹn các loại vitamin, khoáng chất và có giá trị dinh dưỡng cao.
Bình luận 0

Sữa tươi có nhiều thành phần dinh dưỡng mà không loại thức ăn đơn chất nào chứa đựng đầy đủ dưỡng chất như thế. Ngoài dưỡng chất Protein với hàm lượng cơ bản có trong sữa giúp cơ thể phát triển thể lực, tăng cường sức mạnh thì hàm lượng canxi, vitamin D có trong sữa giúp phát triển xương và khung xương, nâng cao thể trạng cho trẻ nhỏ và giảm thiểu rủi ro loãng xương về sau.

img
 

Hàm lượng khoáng vi lượng khác có trong sữa tươi như sắt, kẽm, vitamin B12, B6 và acid folic giúp trẻ không bị mỏi mệt. Đây là các chất quan trọng trong hoạt động nhận thức của trẻ (trí nhớ, sự quyết tâm, năng lực chú ý, tâm trạng vui vẻ để có hành vi đúng đắn).

Nhờ lợi ích vượt trội so với các nhóm sữa khác, sữa tươi thanh trùng luôn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Thấy được lợi ích của sữa tươi thanh trùng đối với người tiêu dùng, sau một thời gian dài nghiên cứu, vừa qua Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk đã sản xuất thành công sản phẩm sữa tươi 100% thanh trùng chất lượng cao nhờ chủ động được nguồn nguyên liệu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến.

Sữa nguyên liệu được vắt qua dây chuyền vắt sữa tự động của Hãng Delaval chảy thẳng vào hệ thống làm lạnh nhanh từ 370C xuống còn 40C trước khi đưa vào nhà máy chế biến cho phép mức độ tốt nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm. Để đảm bảo chất lượng 100% là sữa tươi thanh trùng, sản phẩm này được sản xuất một cách hoàn thiện qua 3 công đoạn: Đồng hóa (quá trình giúp làm nhỏ kích thước của các hạt chất béo làm cho chúng phân bố đều trong sữa, giúp cho sữa không bị tách bơ theo thời gian khi ở trạng thái tĩnh), thanh trùng, đóng hộp.

Bằng “Công nghệ ly tâm tách khuẩn” tiên tiến lần đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế đặc biệt, máy sử dụng lực ly tâm cao – tốc độ quay 7.200 vòng/phút cho phép loại bỏ hầu hết các vi khuẩn có hại; sản phẩm sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk được thiết kế với bao bì dạng 900ml và 200ml trong vỏ hộp thân thiện môi trường, hiện đại có nắp vặn tiện lợi, giúp nâng cao thời gian bảo quản sản phẩm tốt hơn trong khâu lưu trữ và sử dụng. Vì thế, hiện nay lượng sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk đang được tiêu thụ mạnh tại hầu hết các siêu thị và đại lý sữa trên toàn quốc.

Điều kiện bảo quản sữa tươi thanh trùng cần phải được lưu trữ trong tủ mát ở nhiệt độ 40C dùng được trong vòng 10 ngày, nhưng khi mở nắp phải tiêu thụ trong vòng 24 giờ. Bảo quản sản phẩm sữa tươi thanh trùng đúng tiêu chuẩn, giúp chị em phụ nữ có thể an tâm dự trữ sản phẩm trong tủ lạnh để tất cả thành viên trong gia đình thuận lợi sử dụng mỗi ngày.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem