Thêm manh mối về trẻ sơ sinh bị bắt cóc ở Viện C

Thứ hai, ngày 07/11/2011 17:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Công an Hà Nội đã tìm thấy một bé trai nghi là nạn nhân vụ bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Bố cháu bé bị bắt cóc đã được trưng cầu giám định AND để làm rõ .
Bình luận 0

14 giờ 15 phút chiều 7.11, Bệnh viện Phụ sản T.Ư (Viện C), lãnh đạo Cục Khám chữa bệnh và Chánh thanh tra Bộ Y tế đã có cuộc gặp để tìm hướng giải quyết với gia đình nạn nhân Trần Thị Thơm.

img
Đông đảo người nhà bệnh nhân và bệnh viện đã có buổi gặp mặt bàn giải quyết vụ việc

Chị Thơm, 34 tuổi, ở Yên Mỹ, Hưng Yên, là mẹ của cháu bé sơ sinh bị bắt cóc hôm 3.11 vừa qua, mà theo Bệnh viện Phụ sản, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc mất trẻ sơ sinh sau 55 năm thành lập.

Trước đó, từ 7 giờ sáng 7.11, hàng trăm người nhà của sản phụ Thơm từ Hưng Yên đã kéo đến vây kín cổng bệnh viện và đòi bệnh viện phải trả người, phải làm việc và bồi thường thiệt hại vật chất lẫn tinh thần cho gia đình. Nhiều thân nhân quá bức xúc đã khóc lóc và kéo lên phòng giám đốc, đòi bệnh viện phải có trách nhiệm.

“Bệnh viện rất thiếu trách nhiệm, ngay cả việc thăm hỏi thân nhân và gia đình cũng không có. Lãnh đạo bệnh viện thì tránh mặt gia đình. Điều này chứng tỏ bệnh viện chưa có thiện chí cùng gia đình giải quyết và nhận trách nhiệm”, một người nhà của gia đình nạn nhân khẳng định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư cho rằng, bệnh viện không hề thờ ơ, hiện đã tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra, hy vọng có thể sớm tìm ra cháu bé”.

Ông Tiến cũng thể hiện sự cảm thông sâu sắc với phía gia đình, hy vọng gia đình tạo điều kiện để bệnh viện giải quyết sự việc theo hướng có tình có lý. “Tôi tin rằng chúng ta sẽ sớm tìm ra cháu bé”, ông Tiến nói.

Hiện cảnh sát hình sự Hà Nội đã tìm thấy một cháu bé trong một đường dây buôn bán trẻ nhỏ vừa bị phát hiện, nghi là cháu bé bị bắt cóc ở Viện C. Cơ quan công an đã cho anh Phạm Xuân Chiều - chồng của sản phụ Trần Thị Thơm - đến nhận diện và làm các xét nghiệm cần thiết.

Tuy nhiên, trước thông tin được cho là “nóng” này, người nhà sản phụ Thơm vẫn cho rằng, dù tìm được cháu bé hay không, bệnh viện cũng cần phải có trách nhiệm, trước hết cần xử lý nghiêm ban giám đốc bệnh viện và cán bộ nhân viên liên quan, sau đó bệnh viện phải có biện pháp giải quyết thoả đáng.

Ông Trần Quang Trung - Chánh Thanh tra Bộ Y tế khẳng định: “Thanh tra Bộ cũng đang phối hợp tích cực với cơ quan công an điều tra vụ việc. Sau khi có kết luận cụ thể, Bộ sẽ chỉ đạo bệnh viện có biện pháp xử lý nghiêm, không chối bỏ trách nhiệm”. 

Trưa 3.11, tại phòng số 6 tầng 6 nhà G Bệnh viện Phụ sản T.Ư (Hà Nội) xảy ra một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh là cháu Phạm Xuân Trường, 2 ngày tuổi, nằm tại giường số 35, có mã số 16672.

Một cô gái khoảng 25-27 tuổi mặc blouse trắng vào phòng sau sinh của sản phụ Trần Thị Thơm (34 tuổi, ở Yên Mỹ, Hưng Yên) bế cháu bé mới 2 ngày tuổi nói là đưa đi xét nghiệm nhưng không thấy quay trở lại.

Bệnh viện đã nhận trách nhiệm về vụ để mất trẻ sơ sinh. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc mất bé tại Bệnh viện phụ sản Trung ương sau 55 năm thành lập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem