Thêm mùa “quả ngọt” cho nhà nông

Thứ năm, ngày 01/11/2012 11:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 1 năm triển khai Chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường", 60 hộ ND ở 2 huyện Ân Thi và Kim Động (Hưng Yên) đã được vay vốn để chăn nuôi và đầu tư cho con em học tập.
Bình luận 0

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ và Hội ND Hưng Yên phối hợp thực hiện với sự tài trợ của Công ty CP Green Feed VN.

img
Trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao năm học 2011-2012.

Có vốn làm ăn

Ông Phạm Ngọc Ánh - Phó Giám đốc điều hành Công ty Green Feed VN Chi nhánh Hưng Yên cho biết: Mỗi hộ được vay 10 triệu đồng không lãi trong 2 năm, được công ty hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 1,6 triệu đồng. Mỗi năm học, công ty có phần thưởng cho con em ND các hộ vay vốn đạt danh hiệu xuất sắc trong học tập, thi đỗ chuyển cấp, đỗ đại học. Sau 2 năm, hộ nào làm ăn hiệu quả và có con em đạt danh hiệu học tập khá, giỏi, đoạt giải các kỳ thi học sinh giỏi, công ty sẽ trích 20% số vốn vay thưởng cho gia đình.

Cùng với hỗ trợ vốn, công ty cử kỹ sư chăn nuôi có kinh nghiệm phối hợp với Hội ND 2 huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi, phòng bệnh cho gia súc, gia cầm; kiểm tra, tư vấn, hướng dẫn các hộ chọn mô hình chăn nuôi phù hợp. Tại 2 huyện này, nhiều cơ sở hội đã thành lập CLB Chăn nuôi lợn, nuôi gà thả vườn…

Anh Đào Công Nam ở thôn Động Xá, thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động) - một trong những hộ được hỗ trợ vốn, cho hay: “Gia đình tôi có 6 người, mọi chi tiêu trông vào 6 sào ruộng và ao thả cá, thu nhập khoảng 2,4 triệu đồng/tháng”. Được cán bộ Hội ND tư vấn, vợ chồng anh Nam đầu tư vào nuôi lợn. Hiện, vợ chồng anh có 20 con lợn thịt, 2 con lợn nái, 11 con lợn con. Anh chị vừa xuất chuồng lứa lợn giống 8 con, được gần 10 triệu đồng. Niềm vui được nhân đôi: Năm học vừa qua, con gái anh là cháu Đào Thị Minh Nguyệt - học sinh lớp 4 đạt danh hiệu học sinh giỏi và được nhận phần thưởng của chương trình.

Cũng như anh Nam, các hộ được hỗ trợ vốn đều sử dụng rất hiệu quả. Như bà Nguyễn Thị Phái (xã Phú Cường, Kim Động) đầu tư vốn vay nuôi 4 con bò; ông Phạm Huy Lãm (xã Bãi Sậy, Ân Thi) nuôi lợn thịt; chị Nguyễn Thị Hồng (xã Hồng Vân, Ân Thi) nuôi 2 con lợn thịt và 40 con gà thả vườn…

Thu quả ngọt

49/64 con em của 60 hộ ND được chương trình hỗ trợ vốn đã đạt thành tích cao trong học tập năm học vừa qua. Trong đó có 4 em học sinh giỏi đoạt giải quốc gia, cấp tỉnh và đỗ đại học; 35 em học sinh giỏi và 10 học sinh tiên tiến... đó là quả ngọt của Chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường".

49/64 con em của 60 hộ ND được chương trình hỗ trợ vốn đã đạt thành tích cao trong học tập trong năm học vừa qua.

Trong buổi trao thưởng cho các em tại hội trường Huyện ủy Kim Động mới đây, anh Bùi Kim Đính ở xã Hồ Tùng Mậu (huyện Ân Thi) xúc động: “Vợ chồng tôi rất tự hào với kết quả học tập của các con. Con gái Bùi Kim Linh của chúng tôi năm học 2011-2012 đã đoạt giải Ba môn hóa cấp tỉnh và đỗ vào Học viện Quân y”.

Ông Ánh cho biết, tại 2 huyện này, Chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tiếp tục dành 49 suất học bổng trị giá 76 triệu đồng trao cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, trong đó, học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi được thưởng 3 triệu đồng; học sinh giỏi 2 triệu đồng; thi đỗ đại học, đỗ chuyển cấp và học sinh tiên tiến là 1 triệu đồng. Đây là động lực cho các em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem