Thí sinh đi thi từ tờ mờ sáng, vật vã với nắng nóng

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 08:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dù mới sáng sớm nhưng nhiều thí sinh cùng với giám thị coi thi tại tỉnh Quảng Nam đã phải vật vã dưới cái nắng chói chang như đổ lửa.
Bình luận 0

Sáng nay 2.6, cùng với thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013, tại tỉnh Quảng Nam có 21.239 thí sinh (TS) dự thi tại 907 phòng thi của 56 hội đồng thi (HĐT).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt ở HĐT số 33 tại trường THPT Phan Bội Châu (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), dù 7 giờ đúng mới làm lễ khai mạc kỳ thi, nhưng mới khoảng 5 giờ 30 phút đã có rất nhiều thí sinh có mặt tại trường.

Thí sinh Trần Thị Quyên cho biết: “Nhà em cách trường khoảng 4km đường, nhưng mấy hôm nay thời tiết nắng nóng quá, sáng sớm mà mặt trời đã lên chót vót rồi nên em phải dạy và đi sớm cho khỏe, đến trường rồi ngồi ôn bài trao đổi thêm với bạn bè để làm bài cho tốt hơn. Không riêng gì em đến sớm mà rất nhiều các bạn khác cũng đến trường sớm hơn em để trốn nắng nóng”.

 img
Thí sinh tại Quảng Nam vật vã dưới nắng nóng, dù mới 6 giờ nhưng nắng đã chói chang

Khi được hỏi về việc Bộ GD-ĐT cho phép đem máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi nhằm chống tiêu cực, Quyên cho biết dù Bộ cho phép như vậy, nhưng em và các bạn cũng không có tiền để mua. Quyên cũng bày tỏ thêm: "Mua với mục đích như thế nào mới được chứ, không lẽ học trò mà đi giám sát lại thầy cô đã truyền đạt kiến thức cho mình, thấy khó quá các anh à. Thời gian còn không có để làm bài chứ huống hồ gì lấy thời gian để chống tiêu cực đây? 12 năm học của bọn em bây giờ mới quyết định “số phận”, nên em phải chăm chỉ làm bài cho đạt kết quả tốt là được rồi".

 img
 Thí sinh đến điểm thi từ tờ mờ sáng trốn nắng để ôn bài
img
 

Không riêng gì tại HĐT số 33, mà nhiều điểm thi khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cũng phải chịu cảnh cả giám thị lẫn thí sinh vật vã dưới nắng nóng. Nhiều thí sinh phải đi từ tờ mờ sáng để trốn nắng. Để hỗ trợ cho thí sinh, nhiều HĐT phải tăng cường thêm nước mát, nước bình tận cổng cửa của phòng thi hỗ trợ cho thí sinh, giám thị trong môn thi đầu tiên này.

 img
Kiểm tra các thùng đề thi vẫn còn niêm phong
 img
 
img
Giám thị gọi thí sinh vào phòng trong cái nắng chói chang dù mới 7 giờ sáng.

Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, sau khi các thí sinh được giám thị gọi vào phòng thi, lúc này giám thị còn thực hiện thao tác là nhắc nhở các thí sinh những điều chú ý trong khi làm bài, đặc biệt hơn là yêu cầu các thí sinh bỏ ví lên bàn để kiểm tra xem có điện thoại, máy phát hay không? Theo quan sát, nhiều thí sinh tại trường này ít quan tâm tới việc mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi để chống tiêu cực.

Dân Việt sẽ tiếp tục ghi nhận thông tin tại các địa điểm thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem