Thị trường bđs

  • Kết thúc nửa năm 2017, thị trường BĐS ở hai địa bàn phát triển hàng đầu là Hà Nội và TP.HCM ghi nhận nhiều chuyển biến về khối lượng và giá trị giao dịch ở các phân khúc. Đáng chú ý, ở phân khúc nhà ở, chứng kiến những thông số tổng kết không đồng nhất từ các công ty tư vấn ngoại quốc.
  • Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) vừa đề xuất 3 biện pháp phá vỡ cơn sốt sảo đất nền để bảo vệ thị trường BĐS. Trong đó, quan trọng nhất là hành động nhắm vào đội ngũ cò đất, đầu nậu, được coi là đối tượng đang làm giá đất nền.
  • Trái với kịch bản dự báo được đưa ra vào năm 2016, thị trường BĐS ghi nhận lượng giao dịch ấn tượng của sản phẩm nhà phố, biệt thự trong Quý I/2017. Đặc biệt, loại hình biệt thự phố khu Đông được đánh giá sẽ là tâm điểm đầu tư.
  • Doanh nghiệp nhà nước cổ phần cho thuê hoặc bán đất giá rẻ gây thất thoát, không đưa quyền sử dụng đất vào giá trị trước cổ phần. Chiêu thức “hóa phép” đất công biến thành dự án của doanh nghiệp địa ốc đang rất phổ biến. Đó là lý do cơ quan quản lý đề nghị thanh tra hàng loạt dự án.
  • Cơn sốt ảo đất nền tại TP.HCM đang cuốn giới đầu tư vào canh bạc chạy đua gom đất. Lực căng bong bóng đất nền đang ở mức báo động và dự báo sẽ gây nhiều hệ lụy lên cả thị trường BĐS.
  • Đang có hai thái cực ngược chiều bên trong thị trường căn hộ. Trong khi căn hộ vừa túi tiền “cháy hàng” thì phân khúc căn hộ cao cấp ế ẩm trầm kha buộc chủ đầu tư và dân lướt sóng căn hộ phải giảm giá thoát hàng.
  • Đây là một trong những đánh giá tổng quan về quản lý, phát triển thị trường BĐS thời gian qua được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh nêu lên tại Hội nghị thường niên gặp mặt hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2017 vừa diễn ra.
  • Hàng loạt mã cổ phiếu địa ốc đang phi mã với lượng giao dịch khủng. Niềm tin đang trở lại hay là sự cộng hưởng của “cá mập” và dân lướt sóng?
  • Với cuộc đổ bộ hàng loạt dự án làm cho thị trường địa ốc TP.HCM phong phú, khách hàng có nhiều lựa chọn. Để tăng lực hấp dẫn cho các dự án, chủ đầu tư đồng loạt đua tiện ích với quy mô lớn chưa từng có. Tuy nhiên, cuộc chiến làm người mua lạc vào ma trận giữa hai gam màu sáng tối, khi có nhiều doanh nghiệp làm ăn chộp giật tham gia cuộc chơi chung bằng “bánh vẽ tiện ích”.