Dự báo sức mua dịp Tết tăng, siêu thị rốt ráo chuẩn bị hàng

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 30/11/2022 11:40 AM (GMT+7)
Các hệ thống phân phối, siêu thị dự báo sức mua dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ tăng so với Tết năm ngoái. Thời điểm này, các siêu thị đã rốt ráo dự trữ, chuẩn bị, một số nơi đã bắt đầu tung hàng Tết.
Bình luận 0

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Không chỉ doanh nghiệp sản xuất, thời điểm này, các hệ thống phân phối, siêu thị lớn cũng đang tất bật chuẩn bị, dự trữ hàng hóa cho dịp cao điểm mua sắm Tết.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, doanh nghiệp đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

Dự báo sức mua dịp Tết tăng, siêu thị rốt ráo chuẩn bị hàng - Ảnh 1.

Thị trường Tết Quý Mão 2023: Các nhà bán lẻ, siêu thị rốt ráo chuẩn bị hàng Tết. Ảnh: Hồng Phúc

Các siêu thị thuộc hệ thống này sẽ tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống và đồ dùng gia dụng như xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm…

“Người tiêu dùng có tâm lý bắt đầu mua sắm ít nhất 4 tuần trước Tết, chúng tôi lên kế hoạch trưng bày hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán từ 15/12/2022 tới 21/1/2023 (hơn 1 tháng trước Tết) để người dân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian mua sắm mà vẫn không bị dồn vào những ngày cận Tết”, đại diện MM Mega Market nói thêm.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart, hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op tăng lượng dự trữ hàng Tết từ 30-50%. Đơn vị dự báo sức mua tăng cao nên từ tháng 11 đã bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi Tết.

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết doanh nghiệp đã lên kế hoạch và phối hợp cùng các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt mua sắm cuối năm và dịp Tết ngay từ tháng 10.

Dịp Tết, hệ thống này không chỉ cung cấp đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn đa dạng về mức giá để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Các mặt hàng dịp này tập trung vào các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, hàng thiết yếu, quà tặng Tết và đẩy mạnh các sản phẩm tươi sống trong giai đoạn cận Tết.

Dự báo sức mua dịp Tết tăng, siêu thị rốt ráo chuẩn bị hàng - Ảnh 3.

Các siêu thị cho biết đã làm việc với nhà cung cấp từ sớm để chuẩn bị nguồn hàng, giá cả dịp Tết. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực phía Nam của Aeon Việt Nam, đánh giá tình hình kinh tế đã phục hồi đáng kể trong thời gian qua. Vì vậy, sức mua trong giai đoạn lễ Tết, đặc biệt là thời gian cận Tết Quý Mão 2023 dự kiến sẽ tăng từ 10-15% so với năm 2022.

Theo đại diện MM Mega Market, vượt qua khó khăn của 2 năm dịch bệnh Covid-19, người tiêu dùng cũng mong muốn một cái Tết được đầy đủ. Vì thế, doanh nghiệp dự đoán sức mua năm nay tăng từ 10-20% so với dịp Tết 2022.

“Từ vài tháng trước, chúng tôi đã liên tục làm việc với nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất có thể. Đối với thực phẩm tươi sống, chúng tôi đang theo dõi kỹ biến động của thị trường nhưng vẫn luôn đảm bảo ở mức giá bình ổn thị trường”, đại diện MM nói.

Doanh nghiệp này cam kết giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết, đồng thời tích cực hưởng ứng chiến dịch bình ổn giá, tăng nguồn cung các mặt hàng tham gia bình ổn giá, tập trung ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem