Thiếu mỡ động vật: Da ít hồng hào

Chủ nhật, ngày 11/11/2012 08:55 AM (GMT+7)
Để giữ thân hình eo thon, nhiều phụ nữ không ăn chất béo từ bất kỳ động vật nào. Tuy nhiên, điều này là không khoa học và có hại cho sức khỏe của họ.
Bình luận 0

Không thể phủ nhận nếu ăn quá nhiều chất béo thì vô tình chúng sẽ trở thành một trong những thủ phạm gây béo phì và các bệnh về tim mạch. Nhưng với các bạn đang bước vào tuổi trưởng thành thì ''chất béo'' lại có "ưu tiên" đặc biệt đấy.

Chất béo là thành phần không thể thiếu của cơ thể bởi chúng tham gia vào cấu trúc của tất cả các mô. Phần lớn các axit béo có thể hỗ trợ chuyển hóa cho nhau, nhưng có 3 loại axit béo không thể chuyển hóa thành được mà cần phải lấy trực tiếp từ thực phẩm. Thiếu những axit béo này, cơ thể dễ sinh bệnh.

Một số Vitamin phải tồn tại trong môi trường có chất béo mới có thể hấp thụ, phát huy tác dụng được như Vitamin A, D, E, và K. Các bạn trẻ trong quá trình phát triển thị lực, cơ quan sinh dục đặc biệt cần axit béo.

Mỡ lợn
Mỡ lợn

Một lượng mỡ động vật vừa phải có tầm quan trọng rất lớn đối với sức khỏe của phụ nữ, nhất là những bạn gái trẻ. Ở tuổi dậy thì, họ thường có một loạt các thay đổi trong hệ thống nội tiết. Do đó, các chất béo dưới da tích lũy tăng lên gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Kết quả, trong giai đoạn này các bạn gái cần một lượng chất béo để điều chỉnh hệ thống nội tiết và đảm bảo sự phát triển của cơ thể.

Một bạn gái có da hồng hồng, mềm mại là do chất béo đóng một vai trò quan trọng. Mỡ dưới da có thể làm cho làn da mịn màng, đàn hồi nhưng không bị nhẽo. Chất béo có thể thúc đẩy sự hấp thu các vitamin hòa tan và có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe của da. Chất béo có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của da mà không có bất kỳ mỹ phẩm cao cấp nào thay thế được.

Chất béo cũng là một trong các chất quan trọng cho sự phát triển, tăng trưởng và trưởng thành của các bạn gái trẻ. Đồng thời, chất béo cũng là một nguồn quan trọng đối với kinh nguyệt và khả năng sinh sản của họ. Chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các hormone sinh dục trong cơ thể.

Theo các chuyên gia, tuổi dậy thì, nếu lượng chất béo trong cơ thể dưới 17% thì các bạn gái sẽ không thể có kinh nguyệt, chỉ khi nào hàm lượng chất béo vượt quá 22% thì các chức năng của buồn trứng, kinh nguyệt, thụ thai và cho con bú mới hoạt động bình thường.

Nếu các bạn gái không ăn bất kỳ chất béo nào từ động vật thì sẽ thiếu chất béo cho cơ thể và có thể dẫn đến sự thiếu hụt estrogen. Điều này sẽ gây ra rối loạn kinh nguyệt và thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh sản.

Ngoài ra, một lượng chất béo nhất định trong cơ thể có thể phòng chống và ngăn ngừa một số bệnh. Đôi với một người bình thường thì chất béo chiếm khoảng 15-20% trọng lượng và cao hơn ở phụ nữ, 85% năng lượng của cơ thể cần được bổ sung bằng chất béo được tích lũy trong thời gian trước đó. Do vậy, nếu một người trong cơ thể thiếu chất béo thì cơ thể dễ bị tổn thương, bị bệnh hoặc người quá gầy và lâu khỏi khi bị bệnh.

Hiện nay, nhiều người có tâm lý "sợ chất béo", nhưng mọi người nên hiểu rằng một lượng vừa phải chất béo mỗi ngày là điều cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ.

Để đảm bảo sức khỏe và giữ thân hình eo thon, phụ nữ không cần phải loại bỏ mỡ động vật trong bữa ăn hàng ngày mà nên chuyển sang tập thể dục nhiều hơn.

Theo VnMedia
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem