Thoát nghèo nhờ cặp bò của bộ đội Thuận Nam

Thứ ba, ngày 08/11/2011 08:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Biết được hoàn cảnh của ông Đen, Ban CHQS huyện Thuận Nam quyết định giúp ông bà thoát nghèo. Ngoài hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo, cơ quan còn tặng cho gia đình cặp bò 3 tháng tuổi trị giá 10 triệu đồng.
Bình luận 0

Gia đình ông Báo Văn Đen và bà Chế Thị Kim Điền, dân tộc Chăm, có lẽ nghèo nhất thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Có đến 9 đứa con, nhưng lại không có đất sản xuất do trước đây khó khăn quá đã nhượng cho người khác, vợ chồng ông cùng hai con gái đành kéo lên trang trại ở xã Nhị Hà chăn cừu thuê.

Chăn dắt hơn 500 con cừu, cơm nước tự lo, quần quật từ sáng đến tối mà mỗi tháng chỉ thu nhập được hơn 1,2 triệu đồng cho cả 4 người. Vì vậy cái nghèo vẫn đeo đuổi mãi. Ngôi nhà cũ nát ở Văn Lâm vẫn chưa được sửa sang, hai cô con gái vẫn chưa có tiền bắt chồng.

img
Vợ chồng ông Báo Văn Đen chăm sóc cặp bò do bộ đội tặng.

Biết được hoàn cảnh của ông Đen, Ban CHQS huyện Thuận Nam quyết định giúp ông bà thoát nghèo. Ngoài hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo, cơ quan còn tặng cho gia đình cặp bò 3 tháng tuổi trị giá 10 triệu đồng.

Ngày trung tá Lê Quốc Thanh - Chính trị viên phó trao tận tay cặp bò cho vợ chồng ông Đen, cả hai cảm động đến phát khóc. Cặp bò làm gia đình bận rộn hơn. Bà Điền và hai con gái tranh thủ lúc rỗi việc cắt cỏ, có khi đi xa cả mấy cây số ở dưới chân núi hoặc ven suối để kiếm cho được mỗi ngày 2 bao cỏ non. Tối bò được cột dưới gốc cây xoan, nhưng nếu mưa to thì chúng sẽ được dắt đi trú mưa kịp thời.

Nhờ chăm sóc đặc biệt mà mới được 5 tháng cặp bò đã lớn phổng phao, béo tròn, trị giá 16-17 triệu đồng. Ông bà định đến Tết, lúc này bò có giá trên 20 triệu đồng sẽ bán đi, mua lại 3- 4 con bò nhỏ chăn dắt và tiếp tục vỗ béo.

Không giấu nổi niềm vui, ông Báo Văn Đen nói: “Gia đình tôi biết ơn bộ đội huyện Thuận Nam lắm. Cứ đà này, chắc chắn cuộc sống của chúng tôi sẽ đỡ hơn trước. Lúc đó, gia đình sẽ trả lại vốn ban đầu để bộ đội giúp hộ khác. Bởi cũng còn nhiều nhà cần sự giúp đỡ như chúng tôi”.

Việc làm của Ban CHQS huyện Thuận Nam đã được cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành xã Thuận Nam rất hoan nghênh và luôn được nhắc đến trong các cuộc họp của xã.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem