Thu hồi thạch rau câu: Bỏ quên hệ thống bán lẻ

Thứ ba, ngày 07/06/2011 09:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 6.6 là hạn chót Công ty New Choice Food phải thu hồi tất cả sản phẩm thạch rau câu hiệu Taro bị nhiễm DEHP. Ghi nhận của NTNN, đến chiều 6.6 vẫn có khá nhiều cửa hàng ở Hà Nội bày bán thạch Taro.
Bình luận 0

Tại góc đường Nguyễn Trường Tộ và Châu Long (quận Ba Đình, Hà Nội) có gần chục cửa hàng bán lẻ bánh kẹo và nước giải khát các loại. Tất cả các cửa hàng này đều đang bày bán thạch Taro ngay ngoài vỉa hè, từ những gói Taro tím ngắt đến các gói thạch New Choice lẫn nhiều vị hoa quả khác nhau.

img
Thạch Taro bày bán tại cửa hàng 76A Nguyễn Trường Tộ.

Chị Đào Thị Lợi - chủ cửa hàng Thắng Lợi ở 76A Nguyễn Trường Tộ cho biết: Mỗi tháng cửa hàng nhập 4-5 thùng thạch New Choice, trong đó chủ yếu là vị khoai môn Taro. Sản phẩm này chủ yếu bán cho các bà mẹ có con nhỏ. Chị Lợi cho biết cũng nghe mọi người bàn tán một loại thạch nào đó có chất độc hại, nhưng vì chưa có bất cứ thông tin nào của nhà phân phối cũng như của công ty nên vẫn bày bán vô tư.

Cửa hàng Thành Tâm ngay bên cạnh còn hẳn một thùng to gần 20 gói cả Taro và thạch thập cẩm. Người bán hàng cho hay cũng láng máng nghe thông tin thạch Taro độc hại nhưng vẫn có người hỏi mua nên... vẫn bán.

Khi được thông báo về việc thu hồi sản phẩm, chị Lợi vội vã gọi điện đến nhà phân phối ở phố Hàng Buồm hỏi về việc thu hồi sản phẩm thì được hẹn: “Địa chỉ cửa hàng ở đâu thì ngày mai sẽ cho người đến đổi hàng”. Nhà phân phối cho biết: Không thu hồi và trả tiền mà chỉ đổi cho loại thạch New Choice khác.

Nhà phân phối Tuấn Trang (569 đường Hỏa Lò, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) cũng trả lời: Sẽ đến các cửa hàng đổi nếu như có bán sản phẩm thạch khoai môn Taro. Như vậy, tuy có danh sách những người giao hàng tại các địa bàn, nắm được các cửa hàng bán lẻ nào nhập sản phẩm thạch Taro, nhưng các đại lý chỉ đến đổi hàng khi các chủ cửa hàng tự gọi điện đến, yêu cầu đổi (PV) chứ không phải chủ động thông báo cho khách hàng để thu hồi.

Công ty New Choice Food thông báo hệ thống phân phối gồm 75 đại lý và 307 siêu thị có bán sản phẩm thạch khoai môn Taro. Tuy nhiên, từ 75 đại lý lớn sẽ có hàng ngàn các cửa hàng bán lẻ khác. Nếu như công ty không có hỗ trợ để các đại lý thu hồi sản phẩm từ những cửa hàng bán lẻ thì việc thu hồi chỉ nắm được phần ngọn mà không triệt để tận gốc rễ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem