Thu hồi hàng loạt thạch rau câu khoai môn TARO

Thứ năm, ngày 02/06/2011 16:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cty New Choice Foods đã thu hồi 3.582 thùng sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO có sử dụng chất phụ gia thực phẩm tạo đục có chất gây ung thư DEHP.
Bình luận 0
img
Thạch rau câu hương vị khoai môn của New Choice bị thu hồi. Ảnh: Eway

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sau khi phát hiện Cty Công ty New Choice Foods (Bình Dương) có sử dụng chất phụ gia thực phẩm tạo đục có chất gây ung thư DEHP, ngày 2.6, đoàn Thanh tra số 1 đã tiến hành thu hồi xử lý các sản phẩm có chứa DEHP.

Đoàn đã xác nhận, niêm phong 100kg chất phụ gia thực phẩm tạo đục của Cty New Choice Foods nhập từ Cty Triko Foods Co.LTD (Đài Loan). Cty New Choice Foods chỉ nhập phụ gia để sản xuất mà không bán chất phụ gia này cho bất kỳ một nhà sản xuất hoặc đại lý phụ gia nào khác.

Cty New Choice Foods cũng đã thu hồi được 3.582 thùng sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO có sử dụng chất phụ gia nói trên. Theo báo cáo của Cty, hiện trên thị trường còn 3.688 thùng Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO.

Cty đã thông báo cho hệ thống phân phối gồm 75 đại lý và 307 siêu thị trên toàn quốc dừng kinh doanh tiến hành thu hồi nhanh chóng toàn bộ sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn do Cty New Choice foods sản xuất và phải thu hồi toàn bộ đến hết ngày 6.6.2011

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên hoang mang, lo lắng. Đây là một sự cố ngoài ý muốn và hiện tại mới chỉ phát hiện ở loại sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Cty New Choice Foods bị nhiễm độc DEHP.

Cục sẽ tiếp tục liên hệ thông tin với cơ quan chức năng của Đài Loan và mạng toàn cầu INFOSAN đồng thời chỉ đạo công tác thanh kiểm tra, giám sát và thông báo kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem