Thu nhập cao từ cây rau ngót

Thứ hai, ngày 05/11/2012 10:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cây rau ngót đã giải quyết việc chuyển đổi từ ruộng một lúa sang cây trồng có hiệu quả kinh tế cao.
Bình luận 0

Từ năm 2009 đến nay, nông dân xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tìm ra một hướng phát triển kinh tế mới là trồng cây rau ngót.

Chị Phan Thị Hiền một nông dân xóm 4 - người có diện tích trồng ngót nhiều nhất (với 4 sào) hồ hởi: "Trước đây, nhà tôi trồng lúa, nhưng quanh năm hạn hán, lũ lụt, cây lúa xác xơ như cỏ may, khi được mùa cũng chỉ vài tạ/sào, nên thu nhập chẳng ăn thua. Từ khi chuyển đổi đất một lúa sang cây rau ngót, hiệu quả gấp chục lần làm ruộng. Loại rau ngót này bán rất được giá, sau khi trừ các khoản chi phí, một năm gia đình tôi cũng lãi trên 60 triệu đồng”.

img
Chị Phan Thị Hiền sơ chế rau ngót.

Không riêng gì chị Hiền mà hiện nay đã có hàng trăm gia đình ở xã Hưng Nhân trồng rau ngót đều có thu nhập như vậy. Theo các hộ dân ở đây thì cây rau ngót phù hợp với mọi loại đất, dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, chỉ cắt cành giâm xuống đất là được, lại tốn ít công lao động. Mỗi lứa rau ngót có thời gian sinh trưởng từ 28-30 ngày, mỗi sào bình quân một năm thu hoạch (6 lứa) trên 4 tấn rau.

Với giá 5.000- 6.000 đồng/kg như hiện nay, mỗi sào rau bà con thu về trên 20 triệu đồng, chưa kể những mùa mưa bão giá rau có thể tăng gấp nhiều lần so với thời điểm hiện tại. Cây rau ngót đã giúp cho người dân xã Hưng Nhân có của ăn của để, đời sống ngày càng khấm khá. Nhiều gia đình đã xây được nhà khang trang, mua sắm được nhiều tiện nghi sinh hoạt đắt tiền, con cái có thêm điều kiện học hành đến nơi, đến chốn.

Ông Nguyễn Công Hoan – Chủ tịch xã Hưng Nhân cho biết: So với các loại cây trồng khác thì cây rau ngót mang lại hiệu quả kinh tế cao, có giá cả và đầu ra ổn định. Hiện nay toàn xã có 942 hộ dân, thì trên 50 số % hộ trồng rau ngót. Trong tương lai, xã vẫn muốn mở rộng quy mô hơn nữa, và sẽ có đề án xây dựng, đảm bảo thương hiệu rau sạch để cung cấp cho thị trường.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem