Thu phí đường bộ khó công bằng tuyệt đối

Thứ sáu, ngày 05/08/2011 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ đã nói như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí về quỹ Bảo trì đường bộ chiều 4.8.
Bình luận 0

Theo đó, quỹ sẽ gồm 3 nguồn thu là thu qua phí nhập khẩu xăng dầu (xăng 1.000 đồng/lít, dầu 330 đồng/lít), thu trên đầu phương tiện (thu đối với ô tô, ở các mức khác nhau) và hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.

img
 

Ông Quyền cho biết, với điều kiện, công nghệ hiện nay không thể đảm bảo sự công bằng tuyệt đối; không thể hoàn phí cho những người không sử dụng xăng, dầu để đi trên đường bộ như ngư dân hay những người đi ô tô trên đường ít, nhiều khác nhau nhưng vẫn phải nộp phí như nhau.

Hiện nay, Chính phủ đang thu phí xăng dầu (1.000 đồng/lít) và cấp kinh phí cho bảo trì đường bộ; nhưng khi thu theo phương án trên thì sẽ bỏ khoản thu này vào 2012. Ngoài ra, khi quỹ hình thành sẽ bỏ tất cả 19 trạm thu phí do Nhà nước quản lý hiện nay; còn 31 trạm thu phí các công trình do tư nhân đầu tư (BOT) vẫn tiếp tục hoạt động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem