Sở dĩ nhiều như thế vì phải lập các trạm thu phí, lắp đặt các thiết bị này nọ. Tốn kém lắm.
Nên nhiều chuyên gia cho rằng thay vì thu phí, nên dành số tiền ấy cải tạo hệ thống giao thông ở hai thành phố trên để giảm ùn tắc thì tốt hơn. Riêng số tiền bỏ ra để phục vụ việc thu phí cũng đủ xây 10 bãi đỗ ô tô cỡ lớn trong nội đô rồi. Có bãi đỗ xe, sẽ bớt đỗ xe ngoài đường, đương nhiên sẽ giảm ùn tắc giao thông, lại vừa thu được tiền trông xe. Trong khi đề án thu phí ô tô vào nội đô có giảm được ùn tắc giao thông hay không thì nhiều người vẫn chưa dám khẳng định.
Mà ngẫm đi nghĩ lại, há chẳng cần thu phí làm gì cho mất công. Cứ với cái đà xăng tăng giá như hiện nay, thì chẳng còn mấy người đi ô tô nữa đâu, không chừng cũng bỏ cả xe máy nốt. Sắp tới chắc có thêm chuyện kẹt xe đạp, kẹt người đi bộ. Cho nên phải bắt đầu nghiên cứu đề án thu phí người đi xe đạp, người đi bộ vào nội đô đi là vừa, thế mới thể hiện được tầm nhìn xa trông rộng chứ.
Mõ
Vui lòng nhập nội dung bình luận.