Thủ tục hành chính nông nghiệp cần thông thoáng hơn

Thứ tư, ngày 09/01/2013 10:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát đã yêu cầu các đơn vị liên quan, cần tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính trong lĩnh vực nông nghiệp thông thoáng hơn cho cả người dân và doanh nghiệp.
Bình luận 0

Tại hội nghị về công tác cải cách hành chính ngành nông nghiệp diễn ra ngày 8.1 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát đã yêu cầu các đơn vị liên quan, cần tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính trong lĩnh vực nông nghiệp thông thoáng hơn cho cả người dân và doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Vụ Pháp chế (Bộ NNPTNT), công tác cải cách hành chính của ngành nông nghiệp năm 2012 bao gồm 7 lĩnh vực trọng tâm với 42 nhiệm vụ và 81 hoạt động, bao gồm: Cải cách tổ chức bộ máy; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính; công tác chỉ đạo điều hành... Kết quả, đã hoàn thành 37 nhiệm vụ với 75 hoạt động cụ thể, tiết kiệm được 4,4 tỷ đồng.

Cụ thể, trong năm 2012, Bộ NNPTNT đã triển khai rà soát hệ thống hóa văn bản pháp luật như Luật Thủy sản và các luật có liên quan; đề xuất 24 văn bản sửa đổi, bổ sung; 30 văn bản, kiến nghị ban hành các quy định mới; bãi bỏ 35 thủ tục hành chính... Bộ NNPTNT cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong hoạt động của Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Hiện tại, Bộ NNPTNT đã hoàn thành nâng cấp, hoàn thiện cập nhật lại toàn bộ thủ tục hành chính công.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng, nhìn chung so với năm 2011, công tác cải cách thủ tục hành chính đã được thực hiện toàn diện, đồng bộ hơn, chất lượng dần được nâng lên. Tuy nhiên, các đơn vị cần phải rà soát lại tổng thể các thủ tục hành chính, nếu không sẽ lại dẫn tới việc thu gọn ở mặt này nhưng lại phát sinh thêm ở các mặt khác, gây vướng mắc, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

“Nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong năm 2013 trước tiên là phải chấn chỉnh lại việc tổ chức và cán bộ. Cần phải xem lại việc có hay không thi tuyển cán bộ đạt 100 điểm ngoại ngữ, nhưng khi hỏi... một câu tiếng Anh cũng không trả lời được” - ông Phát chỉ đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem