Thực hiện KL61, QĐ673: Hội phải chủ động tham mưu

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 18.1, Đoàn công tác do ông Hà Phúc Mịch - Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN dẫn đầu kiểm tra việc thực hiện Kết luận 61 (KL61) của Ban Bí thư và Quyết định 673 (QĐ673) của Thủ tướng Chính phủ tại Hà Giang.
Bình luận 0

Báo cáo việc thực hiện KL61 và QĐ673 ở Hà Giang, bà Xin Thị Bích - Chủ tịch Hội ND tỉnh cho biết: Hội ND đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định về việc thành lập Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân.

Đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 6 lớp dạy nghề cho 190 hội viên ND; đồng thời, Tỉnh hội đã thẩm định và giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân do T.Ư Hội ủy thác với tổng số tiền 4.040 triệu đồng cho 8 dự án với 158 hộ vay. Tính đến hết ngày 30.11.2012, Hội ND tỉnh nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội 447,675 triệu đồng cho 30.619 hộ vay.

img
Phó Chủ tịch Hà Phúc Mịch (phải) thăm gia đình ND SXKD Nguyễn Văn Huy (xã Vĩnh Phúc, Bắc Quang, Hà Giang).

Về những khó khăn trong việc thực hiện KL61 và QĐ673, theo ông Nguyễn Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, từ trước đến nay các sở chưa bao giờ có suy nghĩ phân bổ ngân sách các dự án cho Hội ND. Từ khi có KL61 và QĐ673, việc gắn kết, phối hợp, nhất là trong việc bố trí ngân sách cho Hội thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ ND đã được tháo gỡ. Để việc phối hợp đạt hiệu quả hơn, ông Tiến đề xuất, Hội ND, các sở cần tăng cường công tác tuyên truyền KL61, QĐ673.

Còn ông Nguyễn Khắc Quyền - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Sở Công Thương và các sở trong tỉnh đã và đang phối hợp với Hội ND thực hiện nhiều chương trình, dự án khuyến khích ND, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hà Phúc Mịch nhấn mạnh: Để KL61 và QĐ673 đi vào cuộc sống rất cần sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của Tỉnh ủy, UBND, sự phối hợp của các sở, ngành. Về phía Hội ND, phải chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện 2 văn bản quan trọng này; phải gắn kết Quỹ HTND với công tác dạy nghề thông qua các mô hình điểm, từ đó nhân rộng các mô hình tới từng hộ ND...

Trong dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Hà Phúc Mịch đã đi thăm một số mô hình ND SXKD ở Hà Giang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem