Thực phẩm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 16:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu như ung thư vú là nỗi ám ảnh của chị em thì ung thư tuyến tiền liệt được cho là vấn đề đau đầu của các đấng mày râu. Dưới đây là các thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt do Askmen đưa ra.
Bình luận 0
img
 

1. Cà chua: Chứa nhiều Lycopene, một hợp chất chống oxy hóa.

- Tại sao các quý ông nên ăn cà chua?

Theo các nghiên cứu đã được công bố, những người ít có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt là những người có lượng lycopene trong máu cao hoặc ăn nhiều cà chua. Ngoài ra, các bác sỹ thường khuyến khích mọi người nên bổ sung nhiều cà chua trong bữa ăn hàng ngày vì trong cà chua còn chứa rất nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa có lợi khác, rất tốt cho sức khỏe.

- Làm như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Nấu cà chua ở nhiệt độ cao và bổ sung nhiều chất béo. Thời gian nấu càng lâu, chất Lycopene giải phóng ra càng nhiều. Thêm dầu ăn hoặc mỡ sẽ tăng khả năng hấp thụ lycopene vào cơ thể.

img
 

2. Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ xanh): Chứa hợp chất Sulforaphane

- Tại sao lại là cải xanh mà không phải là các cây họ cải khác?

Trong thực tế, tất cả các loại rau họ cải, như súp lơ trắng, cải xoăn và cải bruxen có chứa nhiều chất có tác dụng chống ung thư. Tuy nhiên, hợp chất tự nhiên sulforaphane có nhiều trong bông cải xanh, hoạt động như một chất chống oxy hóa, có khả năng tiêu diệt những tế bào ung thư và ngăn cản sự hình thành các khối u mới. Một số chuyên gia cho rằng bông cải xanh là một trong những “vũ khí” lợi hại nhất trong cuộc chiến chống ung thư tuyến tiền liệt cho các quý ông.

- Chế biến bông cải xanh như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Bạn nên ăn sống hoặc chỉ nấu vừa chín tới, chứ đừng nấu quá nhừ, sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng chứa trong bông cải xanh. Khi nấu kết hợp với các thực phẩm có tác dụng chống ung thư khác như cà chua sẽ càng làm tăng hiệu quả chống ung thư tuyến tiền liệt.

img
 

3. Đậu tương: Chứa hợp chất Isoflavones, có tác dụng như một chất chống oxy hóa.

- Tại sao các quý ông nên ăn đậu tương?

Trong đậu tương có chứa nhiều hợp chất có tác dụng chống lại nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, tác dụng chống ung thư chủ yếu của đậu tương là nhờ vào hợp chất isoflavones. Các cấu tạo hóa học của isoflavones là genistein, daidzein và glycitein có tác dụng ngăn chặn sự tổn thương tế bào, làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt chất genistein có khả năng chống lại sự di căn ung thư tuyến tiền liệt.

- Bổ sung đậu tương trong bữa ăn hàng ngày như thế nào?

Đậu tương, thuộc cây họ đậu, có hàm lượng cao protein, được chế biến thành rất nhiều thực phẩm phổ biến trong cuộc sống của chúng ta hiện nay như: đậu phụ, sữa đậu nành và bột protein. Vì vậy, các đấng mày râu nên lựa chọn các sản phẩm từ đậu tương thay thế cho các sản phẩm làm từ thịt và bơ sữa trong bữa ăn hàng ngày.

Có thể nói, chìa khóa để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt là cần có một chế độ ăn hợp lý, cùng với việc gia tăng lượng thực phẩm nêu trên trong bữa ăn hàng ngày, các quý ông nên tăng cường ăn thêm rau xanh và hoa quả, hạn chế ăn thịt và bơ sữa ở mức thấp nhất có thể. 

Theo Foxnews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem