Tiền Giang: Con đường “khói bụi” hành dân

Thứ sáu, ngày 28/01/2011 12:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Phan Thị Sen, người dân xã Song Bình, huyện Chợ Gạo bức xúc: Do khói bụi hàng ngày nên đến 25 Tết mà vẫn chưa quét dọn nhà cửa được để đón Tết. Đã 2 năm qua, bụi bám đầy nhà, mọi sinh hoạt trong gia đình hết sức khó khăn.
Bình luận 0

Quốc lộ 50 dài 54km, đi từ TP. Mỹ Tho đến các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang). Từ tháng 11-2008, Bộ GTVT giao cho Ban quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư tổ chức khởi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ này. Điều đáng nói là thời gian qua, các đơn vị thi công dự án này “chận khúc”, tổ chức thi công theo từng đoạn đường.

Do đó, trên cùng một tuyến đường nhưng có đoạn đã được mở rộng, nâng cấp, có đoạn đang thi công dở dang, thậm chí chưa thi công. Hiện, nhiều đoạn đường trên tuyến quốc lộ này thuộc các xã: Song Bình, Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo), Thạnh Nhựt, Bình Nhì (huyện Gò Công Tây), Tân Trung (thị xã Gò Công), khói bụi mịt mù làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân địa phương.

Bà Phan Thị Sen, người dân xã Song Bình, huyện Chợ Gạo bức xúc: Do khói bụi hàng ngày nên đến 25 Tết mà vẫn chưa quét dọn nhà cửa được để đón Tết. Đã 2 năm qua, bụi bám đầy nhà, mọi sinh hoạt trong gia đình hết sức khó khăn.

Hiện nay, cận Tết nhưng trên công trình vẫn ngổn ngang đất đá. Nhiều ổ gà, ổ voi gây tai nạn giao thông. Đáng nói là đối với các hộ dân trồng hoa màu ven tuyến đường này, thường xuyên bị bụi đường bám vào, cây không phát triển và khó bán.

Bà Nguyễn Thị Minh Thủy - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết: UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị về vấn đề này và Bộ đã trả lời là do các chủ thầu hết vốn. Qua Tết khi có vốn mới thi công trở lại…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem