Tiết kiệm chi phí, Barcelona nhất quyết bán Villa

Thứ tư, ngày 03/07/2013 19:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Năm cuối hợp đồng, mức lương của David Villa sẽ tự động tăng thêm 4 triệu euro. Đó là lý do vì sao Barcelona đang tìm cách đẩy chân sút này đi càng sớm càng tốt.
Bình luận 0

Trong thời gian diễn ra Confed Cup 2013, David Villa đã tuyên bố khi trở lại Tây Ban Nha, anh sẽ quyết định chia tay Barca để tìm kiếm bến đỗ mới bởi "chia tay là giải pháp tốt nhất cho cả đôi bên" nhờ lời Villa.

img
Barcelona quyết bán Villa

Chân sút này nói không sai! Nếu Villa không ra đi, Barca cũng sẽ tìm cách "thanh lý" cầu thủ này càng nhanh càng tốt. Nguyên do bắt nguồn từ những điều khoản "đốt tiền" mà đội bóng xứ Catalan đã ký với tiền đạo này.

Còn nhớ hồi hè 2010, khi rời Valencia và gia nhập Barcelona với giá 40 triệu euro, Villa đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm. Trong điều khoản có ghi rõ, 3 năm đầu, tiền đạo 31 tuổi người Tây Ban Nha sẽ nhận mức lương 7 triệu euro/ mùa, năm cuối mức lương sẽ tự động thêm 4 triệu euro, tức lên mức 11 triệu euro/ mùa.

Mà mùa 2013-2014 chính là năm cuối trong hợp đồng mà Villa đã ký với Barcelona. Vì thế, nếu tiếp tục ở lại, cầu thủ này sẽ nhận mức lương mới vô cùng hậu hĩnh.

Trong khi đó, Barca không còn nhu cầu sử dụng cầu thủ 31 tuổi này, nhất là khi họ vừa chiêu mộ siêu sao Neymar. Nhưng điều khoản về năm cuối hợp đồng đã ký với Villa giờ là một sai lầm và mức lương 11 triệu euro là một gánh nặng. Sửa sai bằng cách nào? Bằng cách bán Villa ngay trong kỳ chuyển nhượng năm nay. Thứ nhất, vừa tiết kiệm quỹ lương, vừa có thêm một khoản khá khá để tái đầu tư.

Rất nhiều đội bóng có tiềm lực ở châu Âu đã ngỏ ý muốn mua lại Villa, có thể kể ra Arsenal, Tottenham, Monaco, Fiorentina hay AC Milan. Trong số này, Tottenham và Monaco là những đội đã đặt giá 12 triệu bảng. Nhưng chưa có cái gật đầu nào cả vì phía Barcelona muốn con số cao hơn thế, khoảng 15 triệu bảng.

Tất nhiên, Tottenham và Monaco chẳng nản lòng. Họ thừa hiểu trước sau gì Barcelona cũng phải bán, mức giá nào mà thôi. Giữ Villa ở lại, đội bóng xứ Catalan không chỉ phải trả một mức lương rất khủng, mà còn vô tình tạo áp lực lên phòng thay đồ. Sân Nou Camp đã có Neymar, Messi, Pedro và Alexis Sanchez, đâu còn cần đến Villa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem