Tiết lộ thú vị quanh bom tấn “Tân Thiếu Lâm Tự”

Thứ bảy, ngày 19/02/2011 07:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một Thiếu Lâm Tự... giả được dựng lên với kinh phí 1,5 triệu USD, Lưu Đức Hoa lo lắng về trình độ võ thuật của mình, Phạm Băng Băng với vai diễn "bầm dập" nhất... là những tiết lộ thú vị xung quanh "Tân Thiếu Lâm Tự".
Bình luận 0

1,5 triệu USD xây Thiếu Lâm Tự… giả

img

Theo tiết lộ của đạo diễn Trần Mộc Thắng, “Tân Thiếu Lâm Tự” là bộ phim thứ hai được phép quay ở chùa Thiếu Lâm (Hà Nam – Trung Quốc). Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến chùa Thiếu Lâm “xịn”, đoàn phim đã đầu tư 10 triệu Nhân Dân tệ (tương đương 1,5 triệu USD) để xây nên một Thiếu Lâm Tự giả tại phim trường Hoành Điếm (tỉnh Chiết Giang), với kích thước và kiến trúc giống hệt Thiếu Lâm Tự phiên bản gốc.

Mặc dù tốn rất nhiều kinh phí để xây dựng bối cảnh này nhưng cuối cùng đoàn phim cũng phải phá hủy nó để phục vụ cho các cảnh quay chiến đấu trong phim. Nhờ đó, cảnh quay chùa Thiếu Lâm ngập trong biển lửa đã mang đến cho người xem hiệu ứng rất thật.

Lưu Đức Hoa từng tự ti với trình độ võ thuật

img

Khi được đạo diễn Trần Mộc Thắng mời vào vai Hầu Kiệt, nam diễn viên nổi tiếng Lưu Đức Hoa đã rất e ngại và lo lắng khi cho rằng võ thuật của mình “chẳng tới đâu” để có thể đáp ứng yêu cầu của Thiếu Lâm. Vì vậy, để hóa thân vào vai Hầu Kiệt - một vị tướng soái bị thuộc hạ phản bội phải vào chùa quy ẩn và sau đó trở thành một nhà sư, Lưu Đức Hoa đã luyện tập kungfu Thiếu lâm Thất Tinh Quyền (seven star boxing) và hy sinh mái tóc của mình.

Nhận xét về tài kungfu của Lưu Đức Hoa, Thành Long đã không tiếc lời khen bạn diễn lâu năm của mình rằng anh rất chuyên nghiệp, nghiêm túc và đầy tiềm năng trở thành một ngôi sao hành động.

Trong quá trình thực hiện bộ phim, anh cũng tạo được mối quan hệt thân thiết với các nhà sư, nhất là các “tiểu sư phụ”. Các nhà sư nhí này đặc biệt rất ngưỡng mộ Lưu Đức Hoa và cho biết: “Anh Andy thích chúng cháu gọi là anh hơn là chú bởi theo anh Andy, từ “chú” nghe…rất già”

Lưu Đức Hoa cũng là người trình bày ca khúc chủ đề chính của phim, mang tên “Giác Ngộ”.

Truyền đạt Phật pháp lúc nấu ăn, Thành Long bị líu lưỡi

img

Trong “Tân Thiếu Lâm Tự”, ngôi sao hành động Thành Long không có dịp thể hiện các pha võ thuật đẹp mắt thường thấy mà thay vào đó lại là những màn nấu nướng, múa chảo vô cùng điêu luyện và thú vị.

Trong vai một đầu bếp già tại Thiếu Lâm Tự, nhút nhát và không có võ công, khi Tào Man tấn công vào Thiếu Lâm Tự, “bất đắc dĩ” Thành Long phải chiến đấu bằng tất cả vũ khí nhà bếp của mình để bảo vệ chùa.

Thành Long thú nhận, khó khăn nhất ở vai diễn của anh chính là việc phải truyền đạt triết lý Phật pháp cho Lưu Đức Hoa trong khi nấu ăn. Khi đọc những câu thơ “phức tạp” này, Thành Long thường bị líu lưỡi, do đó Lưu Đức Hoa phải “nhắc tuồng” bằng cách giơ những tấm bảng có ghi lời thoại để anh có thể hoàn thành phân cảnh khó khăn này.

Vai diễn “bầm dập” nhất của Phạm Băng Băng

img

Khác với vẻ đài các, kiêu sa trong các vai diễn trước đây, trong “Tân Thiếu Lâm Tự”, Phạm Băng Băng vào vai Kiến Hồng - vợ của Hầu Kiệt - một nhân vật có số phận đáng thương, gây nhiều xúc động cho khán giả.

Xinh đẹp và hiền thục, Kiến Hồng có một gia đình khá hạnh phúc và một đứa con ngoan. Tuy nhiên, vì sự đa nghi, háo thắng của Hầu Kiệt, cô đã mất tất cả. Con gái chết, Hầu Kiệt quy y cửa Phật, bản thân cô thì bị Tào Man đánh đập, giày vò… Có thể nói, đây là vai diễn “bầm dập” nhất từ trước đến nay của người đẹp Phạm Băng Băng.

Một số thông tin bên lề

Tân Thiếu Lâm Tự ban đầu có thời lượng khoảng 180 phút nhưng sau đó, bộ phim đã bị cắt lại chỉ còn 130 phút.

img

Vu Hải – diễn viên trong vai Trụ trì của “Tân Thiếu Lâm Tự” từng xuất hiện trong phim “Thiếu Lâm Tự” năm 1982. Nếu như trong bộ phim cách đây 29 năm, ông đóng vai một nhà sư giỏi võ công thì trong bộ phim mới này, ông vào vai một Trụ trì nhân đức, xả thân bảo vệ chùa Thiếu Lâm.

Đạo diễn Trần Mộc Thắng đã tuyển nhiều nhà sư Thiếu Lâm thật để vào vai các nhà sư trong phim.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem