Tiết lộ về đám cưới... thiếu chú rể của "Tôn Ngộ Không"

Thứ ba, ngày 04/06/2013 06:46 AM (GMT+7)
Đám cưới của Lục Tiểu Linh Đồng vẫn đầy đủ lễ nghi với hàng trăm khách mời diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) nhưng chỉ có mặt cô dâu Vu Hồng, vì chú rể đang chạy show bên Singapore.
Bình luận 0

Nếu trong bộ phim Tây du ký phiên bản 86, Tôn Ngộ Không tháp tùng sư phụ Đường Tăng, hoàn thành việc thỉnh kinh ở Thiên Trúc thì ngoài đời, Lục Tiểu Linh Đồng cũng chinh phục được người đẹp Vu Hồng, lấy làm vợ.

Vu Hồng là thư ký trường quay, còn Lục Tiểu Linh Đồng là diễn viên chính có nhiều phân đoạn phim nhất nên hai người có nhiều cơ hội gặp nhau. Lúc đầu, nàng chẳng có chút ấn tượng nào về anh chàng đóng Tôn Ngộ Không ngoài tài diễn trò khỉ. Thế nhưng, chàng lại chú ý đến cô thư ký xinh xắn, nói năng nhỏ nhẹ.

Tây Du Ký
Vu Hồng và Lục Tiểu Linh Đồng trên phim trường Tây du ký 86. Ngoài công việc thư ký trường quay, Vu Hồng còn xuất hiện trong phim, đóng vai ngoại quốc sứ tiết trong tập Quét tháp biện kì oan và vai Hoàng hậu Thiên Trúc trong tập Thiên Trúc thu ngọc thố.

Thấy Vu Hồng làm việc từ sáng sớm đến tối mịt, khi nào đoàn phim nghỉ thì mới được nghỉ, Lục Tiểu Linh Đồng lấy cớ công việc đến phòng trọ gặp riêng Vu Hồng. Thân gái một thân một mình, tự dưng có người thường xuyên đến trò chuyện, tâm sự, dần dần trái tim của cô thư ký trường quay bị xao động và hai người bí mật yêu nhau vì sợ đạo diễn phản đối.

Vào mùa hè năm 1985, khi quay tập Quan phong Bật Mã Ôn, Lục Tiểu Linh Đồng bị tai nạn khá nghiêm trọng, bác sĩ buộc phải nghỉ dưỡng thương 3 tháng. Suốt thời gian ấy, Vu Hồng chạy ra chạy vào giữa phim trường và bệnh viện.

Chứng kiến sự chăm sóc hết lòng của người yêu, Lục Tiểu Linh Đồng quyết định công khai tình cảm. Tưởng nữ đạo diễn Dương Khiết sẽ đùng đùng nổi giận vì chuyện yêu đương có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Nào ngờ, bà "nhìn" thấy từ lâu và rất ủng hộ đôi "trai tài - gái sắc" này.

Ngày 12.6.1988, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng tổ chức lễ cưới. Tuy nhiên, đúng ngày hôm đó, ông đang ở Singapore diễn show cùng đoàn phim Tây du ký không thể về. Vì vậy, trong lễ cưới tuy chỉ có mỗi mình cô dâu Vu Hồng nhưng mọi nghi thức hôn lễ đều được thực hiện.

Tây Du Ký
 
Tây Du Ký
 
Tây Du Ký
Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng, Ảnh tư liệu

Và cũng vào hôm ấy, LHP Kim Ưng lần thứ 6 công bố kết quả, Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai Tôn Ngộ Không, ông cũng không thể có mặt để nhận.

Trên sân khấu ở Singapore, nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ (người đóng vai Sa Tăng) đã công bố sự kiện quan trọng của "đại sư huynh" Tôn Ngộ Không khiến khán giả đảo quốc này rất bất ngờ. Còn tại sân khấu lễ trao giải Kim Ưng, ban tổ chức cũng thông báo tin vui này.

Thế là sáng hôm sau, đồng loạt các trang báo xuất bản ở Trung Quốc đều giật tít lớn: Lục Tiểu Linh Đồng "kim bảng đề danh, động phòng hoa chúc". Song, ít người biết rằng "đêm động phòng hoa chúc" của chàng Tôn Ngộ Không và nàng thư ký trường quay chỉ là cuộc điện thoại đường dài Singapore - Bắc Kinh.

Ngày 12.6.2013 tới đây, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng kỷ niệm 25 năm ngày cưới. Nói về cuộc hôn nhân này, Lục Tiểu Linh Đồng từng viết trên blog: "Nếu như tôi là con diều thì Vu Hồng là người thả con diểu đó, có lúc buông lỏng dây để tôi bay xa bay cao nhưng cũng có khi kéo tôi lại. Vì vậy, tình cảm của chúng tôi không bao giờ cũ".

Tây Du Ký
Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng hiện tại

Trên màn ảnh nhỏ, Lục Tiểu Linh Đồng là Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông, nhưng ngoài đời, ông tự nhận mình là "gã khờ", thậm chí đến quần lót ông mặt size gì cũng không biết vì 25 năm qua đều một tay vợ mua cho; hoặc bất ngờ hỏi về số điện thoại cấp cứu, chữa cháy, ông cũng mù tịt vì những chuyện ấy có vợ lo.

Bù lại, ông chưa bao giờ ngừng làm việc và thỉnh thoảng lại đưa vợ và cô con gái cưng 21 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới.

Theo Infonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem