Tóc rụng nhiều - liệu có phải mắc bệnh?

Thứ năm, ngày 18/08/2011 19:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm nay tôi 45 tuổi, thời gian gần đây tóc rụng rất nhiều, có hôm gội đầu, tóc rụng như có ai rứt. Tôi rất lo lắng vì giờ tóc rất mỏng và xơ xác. Liệu tôi có bị bệnh gì không? Làm thế nào để tóc mọc trở lại? Cao Thị M (Nho Quan, Ninh Bình)
Bình luận 0

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc. Có thể bạn đang trong thời kỳ tiền mãn kinh nên tóc rụng nhiều do thay đổi nội tiết, chứ chưa hẳn là do mắc bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, căng thẳng vì làm việc quá sức thì cũng có thể gây nên tình trạng rụng tóc.

Để hạn chế tóc bị rụng, xơ xác, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, không làm tổn thương da đầu bằng cách hấp nhuộm và cột tóc quá chặt. Nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein như thịt, cá, lòng đỏ trứng gà... và tăng lượng chất sắt vào chế độ ăn hàng ngày qua các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, rau màu xanh đậm, các loại hạt, quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem