Tôi có mẹ chồng... xì-tin

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 14:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tôi thường nghe bạn bè than thở về những bà mẹ chồng hà tiện, quản thúc thói chi tiêu của con dâu. Còn tôi, dường như mọi chuyện hoàn toàn ngược lại.
Bình luận 0

Hồi hai đứa tìm hiểu nhau, “mẹ anh ấy” kết tôi lắm, còn tôi cũng rất vui vì thấy mẹ chồng tương lai tính nết dễ gần, trẻ trung, thân thiện, không cổ hủ, khó tính như nhiều người. Cũng không khác lắm với những gì tôi tưởng tượng, cuộc sống làm dâu của tôi khá thoải mái. Chỉ có điều mẹ chồng xì-tin tới mức ấy thì tôi không ngờ tới …

Trước kia, nhà chồng tôi rất khá giả, chuyện ăn tiêu không phải nghĩ ngợi nhiều. Nhưng từ hồi bố chồng đột ngột qua đời, kinh tế gia đình cũng sa sút hẳn. Giờ tuy không hẳn là nghèo (vì dù sao vẫn còn của để dành), nhưng rõ ràng cuộc sống cũng không còn được như trước.

Tôi vốn được mọi người đánh giá là người sắc sảo, biết thu vén. Trong khi đó, mẹ chồng lại vô tư, và có phần đuểnh đoảng. Rõ ràng, tiền bạc không còn dư dả như xưa, nhưng bà vẫn chưa bỏ được phong cách tiêu tiền đại gia. Hơn 50 tuổi rồi, lại chỉ ở nhà, thế mà lúc nào bà cũng quần là áo lượt, váy vóc chẳng thiếu, mà nhất định không phải là hàng chợ.

Mới hôm trước, chồng tôi được thưởng 5 triệu đồng tiền dự án. Tôi gợi ý làm món lẩu hải sản đãi cả nhà. Mẹ chồng phản đối vì thích đi ăn hàng hơn. Thôi thì chiều mẹ, nhà ba người dắt nhau “go raustaurant”. Nhà hàng này cách nhà tôi chỉ khoảng 10 phút taxi, không gian đẹp, mỗi tội… món nào cũng đắt.

Hai vợ chồng mời mẹ chọn món trước. Bà liền tua một tràng bảy món, khiến tôi ngồi đối diện phát sốt phát rét. Đến lượt tôi động vào cái menu, tính nhẩm bảy món mẹ chồng gọi ngót hai rưỡi – 1/3 tháng lương của tôi. Người phục vụ đi rồi, mẹ chồng quay sang tôi thắc mắc: Ơ, sao không gọi thêm đi …

Sáng hôm vừa rồi đi làm, tôi cùng phòng than thở chuyện vừa bị mẹ chồng khó tính trách oan. Tôi ngẫm ra, hình như chưa bao giờ tôi bị “thân mẫu” của chồng mắng mỏ điều gì. Bà yêu thương, đối xử với tôi chẳng khác con gái là mấy.

Đúng là trên đời chẳng có ai hoàn hảo. Tự nhiên tôi nghĩ, giả sử (chỉ là giả sử thôi), nếu được phép… đổi mẹ chồng, thì sao nhỉ? “Không, không đổi”, tôi lẩm bẩm rồi bật cười một mình.

Tôi tính, hôm nay lãnh lương, có khi mời mẹ đi ăn nhà hàng (nhưng rẻ hơn quán lần trước một tí), rồi mau chóng sinh con. Khi có cháu bế bồng, biết đâu mẹ chồng sẽ bớt vô tâm hơn …

Diễn đàn "Mẹ chồng, nàng dâu và những câu chuyện bất tận" trên báo điện tử Dân Việt sẽ là nơi để bạn đọc tâm sự, cùng chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, những kinh nghiệm của cả "mẹ chồng" và "nàng dâu" qua chính những bài viết của mình.

Các bài viết tham dự Diễn đàn xin được gửi về báo điện tử Dân Việt qua Email: baodanviet@gmail.com

Bài viết được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem