Tôi cứ ngây dại nhìn chồng "quan hệ" với bạn thân nơi tổ ấm

Thứ sáu, ngày 03/12/2010 08:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay đã là ngày thứ ba sau khi chứng kiến chồng và người bạn gái thân nhất của mình ân ái, "quan hệ" với nhau. Tôi vẫn chưa biết mình nên làm gì. Phải chăng tôi quá hiền?
Bình luận 0

Chúng tôi đến với nhau qua lời giới thiệu của bạn bè, yêu và kết hôn chỉ trong vòng hai năm. Tất cả đến như một câu chuyện cổ tích, đẹp, lãng mạn và không ít những bất ngờ.

Trong những ngày đầu mới kết hôn, anh ấy biến tôi trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới này. Luôn ân cần, hỏi han, luôn biết tôi cần gì vào thời điểm nào… Những quán ăn có món tôi thích dù xa đến đâu anh vẫn đưa tôi đến hay mua cho tôi. Những cửa hang hay chiếc áo đẹp tôi vừa trầm trồ khen, hôm sau anh đã khiến tôi bất ngờ với món quà được gói ghém cẩn thận…. Tôi là vậy, hạnh phúc đôi khi thật đơn giản.

Nhưng tất cả không kéo dài được lâu, những điều tốt đẹp mà tôi tự hào và hãnh diện với bạn mình đều dần biến mất. Những ưu điểm trước đây của anh khiến tôi yêu mê đắm dần trở thành nhược điểm và làm tôi căm ghét.

img
Ảnh minh họa

Khi tôi mang thai, anh vẫn mải mê với ca hát, chè chén với bạn bè, bỏ mặc tôi với những buổi tối cô đơn, phải ở nhà một mình. Thế mà trước đây, tôi từng nghĩ, anh ấy là con người vui vẻ, biết cách thư giãn giải trí. Anh ấy thường về nhà rất muộn, có khi say mềm, có khi lất khất, và không còn sức để hỏi han tôi và đứa con đang mang trong mình. Tôi buồn….tuyệt vọng……..rồi tuyệt vọng hơn.

Ngày đen tối ấy đến giờ tôi vẫn nhớ mãi, tôi đau bụng khủng khiếp vào cái đêm anh bận đi sinh nhật bạn bè, điện thoại luôn luôn có câu “Thuê bao quý khách vừa gọi không thể liên lạc được”. Và kết cục, tôi một thân một mình đến bệnh viện và không giữ được đứa con đầu lòng của mình.

Từ hôm đó, chồng tôi đã thay đổi, anh biết về nhà sớm hơn và lại quan tâm đến tôi như thuở mới cưới. Ngày nào anh cũng nói những lời xin lỗi và động viên, vẽ ra cảnh một gia đình với thật nhiều con sau này… Mọi chuyên cứ thế qua đi, tôi dần lấy lại sức khỏe và tâm lý và gần với chồng mình hơn.

Rồi có một ngày, người bạn của tôi thì thầm vào tai “Bạn nên cảnh giác với L. Mình phát hiện chồng bạn rất thân mật và tình cảm với L, trông như một đôi đang yêu…”. Lúc đó tôi chỉ cười và vô tư nói rằng “Tôi là phụ nữ duy nhất của chồng. Và đừng nói những chuyện không hay về L, người tôi luôn xem là bạn thân nhất”.

Một buổi chiều, khi vẫn đang ở công sở, tôi đã nhận được một tin nhắn từ số lạ “Chồng bạn đang ở cùng người phụ nữ khác ngay trong nhà của hai người”.

Tôi tất tả chạy về nhà mình – tổ ấm tôi dày công chăm sóc mấy năm qua, và thật không ngờ, ngay trên chiếc giường ngủ của mình, chồng tôi và người bạn gái thân nhất đang làm "chuyện đó". Tôi bị sốc và chỉ biết chôn chân đứng ngây dại nhìn hai người mà không biết làm gì.

Có điều tôi đã không khóc, không một giọt nước mắt nào. Tôi lặng lẽ ra khỏi nhà, và đi lang thang trên khắp các con phố, thất vọng, chán chường.

Hôm nay đã là ngày thứ ba sau khi sự việc xảy ra, tôi vẫn chưa biết mình nên làm gì với chồng, với cô bạn thân. Phải chăng tôi quá hiền?

Trần Ngọc H. (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem