Toyota Yaris đời mới trang bị kính chống nắng

Thứ hai, ngày 27/12/2010 19:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà sản xuất Nhật Bản Toyota vừa chính thức giới thiệu Yaris bản 2012, điểm nổi bật là trang bị kính chắn gió và kính trước có chức năng chống tia tử ngoại.
Bình luận 0

Toyota khẳng định Yaris 2012 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị loại kính xe đặc biệt này, giúp giảm tới 99% tác hại của tia tử ngoại đối với những hành khách trong xe.

img

Trên lý thuyết, khi sử dụng kết hợp với kính chắn gió để giảm 99% tác động của tia tử ngoại, và thực tế con số này cũng đạt gần 99% - Toyota cho biết.

Với kính chắn gió và cửa kính trước trên Yaris, tác dụng chống cháy da tương đương với việc đeo găng tay khi lái xe.

Kính chắn gió trên Toyota Yaris 2012 sử dụng những lớp kính cán mỏng ép lại với nhau và để thực hiện nhiệm vụ chống tia tử ngoại, một lớp film chuyên dụng được chèn giữa những lớp kính trong quá trình ép.

Mặt khác, cửa kính trước là loại kính 1 lớp, tuy nhiên được tráng 1 lớp film mỏng có khả năng chống tia tử ngoại rất cao, nhờ đó cũng giảm được 99% tác động tới da.

Theo thông tin mới công bố của Toyota, Toyota Yaris 2012 sẽ có hai tùy chọn động cơ xăng, gồm động cơ 1.0L công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 68 lb-ft, và động cơ 1.33L cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 89 lb-ft.

Động cơ 1.3L được kết hợp với công nghệ Dừng-khởi động tự động, giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, tiêu thụ trung bình 3,15 lít/100km.

Theo Autoevolution
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem