TPHCM: Bắt tạm giam Phó Giám đốc Agribank chi nhánh 3

Thứ hai, ngày 10/01/2011 21:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 10-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc phụ trách tín dụng Agribank chi nhánh 3.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 24-12-2010, Đào Phương Thế (Trưởng Phòng Kế hoạch kinh doanh) và Huỳnh Trung Hiếu (cán bộ tín dụng) của chi nhánh này cũng bị khởi tố, bắt tạm giam với cùng tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo kết quả điều tra, vào tháng 4-2009, biết rõ Công ty TNHH TM DV Xuân Lan không đủ điều kiện vay vốn nhưng Long vẫn chỉ đạo Hiếu làm đề xuất xét duyệt cho Công ty này vay tiền. Hiếu làm đề xuất và Thế đã ký duyệt đồng ý cho Công ty Xuân Lan vay 39 tỷ đồng với thời hạn 12 tháng.

Đến giữa năm 2010, Công ty Xuân Lan không có khả năng thanh toán nợ gốc và lãi. Long lại chỉ đạo Hiếu và Thế lập hồ sơ đề xuất cho Công ty TNHH TM dịch vụ vận tải Trọng Bằng (hai công ty trên có mối quan hệ với nhau) vay số tiền 40 tỷ đồng để trả nợ gốc cho Công ty Xuân Lan, mà không làm thủ tục khởi kiện và phát mãi căn nhà 368 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú để thu hồi vốn cho ngân hàng.

Tại cơ quan điều tra, Thế và Hiếu khai trong khi Công ty Xuân Lan chưa thanh toán nợ gốc cho Agribank chi nhánh 3, nhưng Long lại chỉ đạo làm thủ tục giải chấp tài sản thế chấp và xóa đăng ký thế chấp đối với căn nhà 368 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Sau đó, tài sản trên được dùng để đảm bảo cho khoản vay của Công ty Trọng Bằng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem