TP.HCM: Nữ sinh Thái mang hơn 3kg ma túy

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 09:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ma túy được nữ sinh viên ngành thiết kế của Thái Lan giấu dưới đáy va li nhưng vẫn không qua được con mắt nhà nghề của lực lượng Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất.
Bình luận 0

Chiều 4.11, nguồn tin từ Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho hay cơ quan này đã bàn giao đối tượng cùng tang vật hơn 3kg ma túy cho Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, tối 29.10, trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra, Đội thủ tục hành lý nhập và Tổ kiểm soát ma tuý thuộc Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện nữ hành khách Preyanooch Phuttharaksa (SN 1989, quốc tịch Thái Lan, hộ chiếu số L934650, nữ sinh viên ngành thiết kế) có thái độ đáng ngờ khi vừa bước ra từ chuyến bay mang số hiệu QR 688 từ Doha (Ấn Độ) về TP.HCM.

img
 Nữ sinh viên Thái Lan và tang vật ma túy

Tiến hành kiểm tra hành lý của nữ sinh viên này, lực lượng hải quan phát hiện chiếc va li có 2 đáy và khoảng không giữa hai đáy vali của nữ sinh viên có chứa 3 túi chất rắn màu trắng dạng tinh thể được gói vào bao nylon màu vàng có trọng lượng hơn 3kg.

Tiến hành thử phản ứng của chất bột này thì thấy kết quả dương tính với chất Metamphetamine. Ngay sau đó, lực lượng hải quan sân bay đã chuyển mẫu tang vật đến Phân viện khoa học hình sự TP.HCM giám định lại và cho thấy kết quả chính là ma tuý tổng hợp.

Trước đó, vào đêm 18.7, cũng trên chuyến bay số hiệu QR 688 từ Doha (Ấn Độ) về TP.HCM, lực lượng Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện nữ sinh viên Trần Hạ Tiên (sinh 1991) đã mang hơn 4kg ma túy.

Khi vụ việc được phát hiện, Bộ Công an lập tức vào cuộc điều tra mở rộng và đã bắt giữ thêm nhiều nữ sinh có liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy quy mô cực lớn.

Trong số bị phát hiện, có Trần Hạ Duy (là chị gái của đối tượng Trần Hạ Tiên). Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ đường dây vận chuyển ma túy này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem