Công nhân Trung Quốc thò đầu khỏi hàng rào trang trí bằng tranh in đoạn Vạn Lý Trường Thành tại Bát Đạt Lĩnh, phía Bắc Kinh ngày 1.9.
Theo Reuters, nhà ga dự kiến hoàn thiện năm 2019 là một trong những công trình xây dựng chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông năm 2022.
Nhà ga đặt tại Bát Đạt Lĩnh (Badaling), khu vực thu hút nhiều du khách đến thăm nhất, cách Bắc Kinh 80 km.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc, nhà ga sẽ được xây dựng tại Bát Đạt Lĩnh (Badaling), đoạn có nhiều du khách đến thăm nhất của Vạn lý Trường thành, nằm cách Bắc Kinh khoảng 80km về phía tây bắc. Khu vực này thu hút tới 30.000 khách du lịch chỉ một ngày trong dịp năm mới 2016.
"Nhà ga Bát Đạt Lĩnh sâu 102 mét dưới lòng đất là công trình ngầm có tổng diện tích 36.000 m2, tương đương 5 sân bóng đá tiêu chuẩn. Đây sẽ là nhà ga đường sắt cao tốc sâu nhất và lớn nhất thế giới", ông Chen Bin, giám đốc phụ trách xây dựng công trình, thuộc Công ty xây dựng đường sắt số 5 của Trung Quốc nói trên tờ Nhân dân Nhật báo.
Công nhân Trung Quốc giải thích hướng xây dựng nhà ga Bát Đạt Lĩnh.
Ga Bát Đạt Lĩnh đi vào hoạt động sẽ hòa vào mạng lưới đường sắt kết nối Bắc Kinh với Trương Gia Khẩu - thành phố đăng cai Thế vận hội mùa đông. Nhà ga được thiết kế phù hợp với tàu cao tốc lên tới 350 km/giờ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 50 phút.
Ga Bát Đạt Lĩnh sẽ nằm trong núi, dưới Vạn Lý Trường Thành. Quá trình xây dựng sử dụng khối thuốc nổ hiện đại nhất nhằm đảm bảo di sản thế giới được UNESCO công nhận ở trên bề mặt không bị ảnh hưởng, đơn vị phụ trách cho biết.
Trung Quốc đang bắt tay xây dựng kế hoạch phát triển đường sắt đầy tham vọng, bao gồm xây dựng tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới nối liền Bắc Kinh và Quảng Châu. Bộ Đường sắt Trung Quốc dự kiến đầu tư 400 tỷ USD để hoàn thiện mạng lưới đường sắt dài hơn 16.000 km vào năm 2020, với 4 tuyến chạy từ đông sang tây và 4 tuyến chạy từ bắc xuống nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.