Trạm bot
-
TP.HCM đã có thông báo đến nhà đầu tư và doanh nghiệp về việc chấm dứt hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
-
Những năm qua, có một số dự án BOT bị vỡ phương án tài chính do doanh thu không đủ chi khiến cho các nhà đầu tư BOT rơi vào cảnh nợ nần, mong muốn thoát qua khó khăn, một số nhà đầu tư đã mạnh dạn đề xuất tăng phí.
-
Theo Sở GTVT Hà Nội, dự kiến mức phí 100.000 đồng sẽ có tác dụng điều chỉnh hành vi người điều khiển phương tiện và thu về ngân sách hàng năm khoảng 300 tỷ đồng.
-
"Ông trùm BOT" Phạm Quang Dũng từng mạnh tay chi đậm vào nhiều dự án BT, BOT giao thông và thu về lợi nhuận "khủng". Những thăng trầm của Tasco dưới sự chèo lái của ông Dũng gắn liền với người đồng hương Đinh La Thăng.
-
Thời gian vừa qua, một số chủ phương tiện phản ánh trong tài khoản thu phí tự động không dừng còn tiền nhưng khi qua trạm BOT hệ thống ứng dụng thu phí không nhận diện được dẫn đến chủ xe phải dừng lại thanh toán tiền mặt.
-
Để đảm bảo không xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí trong dịp Tết Tân Sửu, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng đã áp dụng các hình thức nạp tiền vào tài khoản để phục vụ các chủ phương tiện.
-
Dự án thu phí tự động không đã được đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đưa vào vận hành khai thác tại 35 trạm thuộc giai đoạn 2 của dự án.
-
Bộ GTVT đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí vốn ngân sách Nhà nước hoàn trả cho nhà đầu tư tại 3 trạm thu phí BOT chưa được thu phí.
-
Lý do một số nhà đầu tư BOT chưa chịu ký hợp đồng BOO 2 để triển khai dự án thu phí tự động không dừng vì lo phá vỡ cam kết với ngân hàng về lộ trình thu phí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính pháp lý cũng như quan hệ tín dụng của nhà đầu tư với ngân hàng.
-
Công ty CP BOT Bắc Bình Định Việt Nam để xảy ra việc hỏng cuống vé (liên 1) trong thời gian lưu trữ, cụ thể là vé thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ với số lượng 22.390 liên.