Trận mưa chiều nay ở Hà Nội không phải mưa axit

Thứ ba, ngày 15/03/2011 15:45 PM (GMT+7)
Đầu giờ chiều nay, mưa to ập đến Hà Nội. Trong khi đó, cư dân mạng Việt gửi đi những tin nhắn cảnh báo do ảnh hưởng của vụ nổ nhà máy hạt nhân ở Nhật, các nước châu Á, nếu có mưa thì sẽ gặp phải mưa axit...
Bình luận 0
img
Tin nhắn này đang được truyền đi với tốc độ chóng mặt trên mạng.

Trong khi đó, cư dân mạng Việt Nam nhanh chóng gửi đi những tin nhắn cảnh báo do ảnh hưởng của vụ nổ nhà máy hạt nhân ở Nhật, các nước Châu Á, nếu có mưa thì sẽ gặp phải mưa axit. Do "biến thể" lúc truyền tin, có nơi giới hạn lại là các nước Đông Nam Á, từ đó mà suy ra Việt Nam cũng hứng chịu sự tác động này.

Chính những thông tin này đã khiến người dân thêm lo lắng, khi diễn biến thời tiết đang tương đối phức tạp. Nhiều người tự hỏi nhau không biết điều đó có là sự thật không, cơn mưa đang và sẽ ập tới có axit không.... Thậm chí, cư dân mạng còn đùa nhau là phải tranh thủ đi kiếm... nón chì, quần áo chỉ để mặc chống mưa axit.

img
 

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tuấn Anh, chủ tịch Câu lạc bộ Thiên văn Nghiệp dư TP HCM thì đó là những cơn mưa bình thường, không hề nhiễm a xít và Việt Nam không chịu tác động gì của các vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản.

"Việt Nam ở một khoảng cách khá xa để chịu sự tác động của nhiễm phóng xạ do nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật. Thông tin có mưa a xít hay nhiễm phóng xạ ở Việt Nam là không đúng"- ông Nguyễn Tuấn Anh khẳng định.

Nhật Bản đã thiết lập vùng cấm bay trong bán kính 30 km xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 bị ảnh hưởng bởi động đất. Dự kiến các nhà khoa học Nhật Bản sẽ nhóm họp trong ngày 15/3 để thảo luận về nguy cơ phóng xạ từ máy điện hạt nhân Fukushima-1 bị hư hại.

Trong khi đó Chánh văn phòng Nội các Yukio Edano khuyến cáo mức phóng xạ quanh nhà máy Fukushima hiện đã ở mức đe dọa đối với sức khỏe con người. Mức phóng xạ đo được gần các lò phản ứng số 2 và số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã lên tới 400 mili sievert.

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã hối thúc người dân trong bán kính 30km cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1, nên ở trong nhà. Đại sứ quán Pháp tại thủ đô Tokyo cũng cảnh báo gió có thể thổi mức phóng xạ thấp tới thành phố này.

Theo Khoa học đời sống
Theo Bưu điện Việt Nam

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem